X

“แบม”น้ำตาตก โดนเองเต็มๆ ขาย”ตรีชฎา”ถูกหลอกหมดตัว

“แบม”ปณิดา ยศปัญญา น้ำตาตก โดนหลอกขาย”ตรีชฎา”หลังถูกมนต์แม่ส้ม ตรีชฎา ใจสบาย”ปั้นรากหญ้าเป็นเศรษฐี”สะกด กระโดดร่วมเป็นตัวแทนขายในเครือ เมจิกสกิน ชี้ไว้ใจเพราะเป็นคนอีสานด้วยกันและเคยร่วมขายก๊วยสำเร็จรูปมาก่อนหน้านี้ เมื่อมีปัญหาจะออกตัวก็ไม่ได้ ทุนหาย กำไรหด แถมติดหนี้ ความฝันจะหาเงินเรียนช่วยทางบ้านพังพาบ

วันนี้(29 เม.ย.) น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ”แบม”ที่สร้างความฮือฮาในการตรวจสอบการทุจริตในศูนย์ช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้โพสในเฟชบุ้คส่วนตัว “Parinda Yospanya”โดยประกาศขอโทษเพื่อนๆในเฟชบุ้คและลูกค้าที่เธอเป็นตัวแทนขายแบรนด์”ตรีชฎา”คนหนึ่ง โดยก่อนขายก็มีการเชคทะเบียน อย.แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ตัดสินใจยุติการขายผลิตภัณฑ์ตรีชฎา และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบให้ถูกต้องตามกฎหมาย

น.ส.ปณิดา ระบุว่าทีมขายของเธอขอเรียกคืนผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเพื่อดำเนการคืนสินค้าทั้งหมดและขอคืนเงินทั้งหมดตามลำดับ และทุกอย่างถือเป็นบทเรียนไม่ขอกล่าวโทษใครและส่วนตัวได้ดำเนินการแก้ปัญหาแล้ว และต้องขอโทษตัวแทนทุกคนที่พามาร่วมในความเสียหายครั้งนี้ และขอโทษลูกค้าทุกคนที่เคยซื้อสินค้าแบรนด์ตรีชฎาผ่านเธอ

ปณิดา นักศึกษาชั้นปีที่4 บอกถึงเหตุผลในการเข้าเครือข่ายการขายตรงกับเครือข่ายเมจิกสกิน กับ “77ข่าวเด็ด”ว่า เธอเริ่มจากความคิดอยากหาเงินใช้จ่ายระหว่างเรียนเพราะอยากลดภาระทางครอบครัว จึงเริ่มจากมีผู้ชักชวนขายก๊วยจั๊บสำเร็จรูป ยี่ห้อ”ฮาลอง” เมื่อปี2560  โดยมีผู้แนะนำว่าแม่ส้ม ตรีชฎา ใจสบาย เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยการขายก๊วยจั๊บฮาลอง ใช้ระบบการขายผ่านเฟชบุ้คที่ส่วนใหญ่ตัวแทนขายกระกระจายทั่วประเทศและนักศึกษาตามมหาวิทยาลัยก็เข้ามาร่วมขายมากพอสมควร แต่ขายก๊วยจั๊บได้ระยะหนึ่งก็มีการแนะนำว่าเจ้าของก๊วยจั๊บฮาลองคือแม่ส้มจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น”เซรั่มตรีชฎา”ที่มีแผนการตลาดในการ”ปั้นรากหญ้าเป็นเศรษฐี”จึงทำให้สนใจที่จะเข้าร่วมเป็นตัวแทนขายจำนวนมาก

“แผนธุรกิจปั้นรากหญ้าเป็นเศรษฐี ทุกคนสนใจมาก ในเครือข่ายแทบทั้งหมดที่ขายก๊วยจั๊บฮาลองการมาร่วมขายผลิตภัณฑ์ตรีชฎา เพราะไว้ใจแม่ส้ม ยิ่งเป็นคนอีสานด้วยกันก็ยิ่งสนิทใจเพราะเคยร่วมขายก๊วยจั๊บมาก่อนและไม่เคยมีปัญหาจึงตัดสินใจร่วมลงทุนในการขายผลิตภัณฑ์ตรีชฎาเมื่อช่วงกลาง2560”

ปณิดา บอกว่าหลังจากการขายผลิตภัณฑ์ตรีชฎา ช่วงแรกตลาดก็เดินดี จนเธอได้ยกระดับเป็น VIP และมีลูกทีมเป็นตัวแทนย่อย และถูกอัพขึ้นเป็นตัวแทนหลัก และมีทีมสมัครเข้าร่วมเรื่อยๆ โดยต้องขึ้นกับแม่ทีม โดยวิธีการขายระดับVIP จะไม่ต้องขายส่วนใหญ่จะใช้วิธีการโยนลูกค้าให้ตัวแทนย่อยกับตัวแทนหลัก และVIP จะต้องสต้อกสินค้า

“หนูทำ2 เดือนจากตัวแทนหลักเลื่อนเป็นVIPเขาบอกว่ายิ่งเลื่อนตำแหน่งเร็วยิ่งรวยเร็ว จนเดือนที่4-5 เริ่มมีปัญหาเข้ามาในกลุ่มแบรนด์ตรีชฎา หนูพยายามจะบอกเลิกขายโยจะขายของที่มีในสต็อกให้หมดแล้วเลิกขาย เพราะรายได้ก็ไม่ได้แล้วตัวแทนก็ไม่ค่อยพอใจเพราะแบรนด์เก็บเงินตัวแทนไปแต่ไม่เอาของมาให้ขายแทนที่จะเอาเงินมาคืนแต่กลับเอาสินค้าตัวอื่นมาให้ที่มันขายไม่ได้ทุกคนเลยจมทุน ตอนนี้หนูติดหนี้ร่วม2 หมื่นถึงจะไม่มากสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับหนูเครียดมาก ตอนนี้ก็กลายเป็นผู้เสียหายไม่รู้จะทำยังไงต่อ คนเราหลอกกันได้”

บริษัทเมจิกสกิน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหลังมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความ หลังพบว่าสินค้ากว่า200 รายการไม่ได้รับการรับรองจาก อย.โดยการดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ทั้งตัวแทนจำหน่าย และผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ทยอยเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯแล้วกว่า 200 คน ซึ่งนอกจากผู้บริหาร เจ้าของผลิตภัณฑ์จะถูกจับกุมและแจ้งข้อหาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกดารา เนตไอดอล ที่ร่วมในการรีวิวสินค้าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือสอบสวนในคดีนี้เป็นจำนวนมาก โดยประเมินว่าจะมีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 1 หมื่นคน มูลค่ากว่า500ล้านบาท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นิกร จันพรม

นิกร จันพรม

ทำงานข่าวต่อเนื่องหลากหลายทั้งสายข่าวอาชญากรรม สาธารณสุข การเมือง ภูมิภาค กว่า20ปี ผ่านสื่อยุคเก่าทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สำนักข่าว ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่สื่อออนไลน์