X
วิรัติ ปานศิลา

กก.ฝ่ายต้านโกงโบกมือลา สอบจรรยาบรรณอาจารย์ฟาด”น้องแบม”

มหาสารคาม- ประธานสภาคณาจารย์ ม.มหาสารคามถอดใจ หลังสรุปผลสอบอาจารย์สั่งนิสิตกราบคนโกงคนไร้ที่พึ่ง และฟาดหลังเป็นเรื่องจริง แต่เมื่อเข้าขั้นตอนการสอบจรรยาบรรณอาจารย์กลับถูกกีดกันไม่ให้เข้าประชุมเพราะถูกมองว่าเข้าข้าง “น้องแบม” โพสต์เฟชบุ้คอัด เชิญลากพวกมาสอบกันเองให้สบายใจ…เอวัง

หลังการแถลงผลสอบข้อเท็จจริง กรณีผลการตรวจสอบอาจารย์หัวหน้าภาควิชา  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.มหาสารคาม ซึ่งเป็นอาจารย์ที่สั่งให้ น.ส.ปณิดา  ยศปัญญา  หรือน้องแบม  นิสิตชั้นปีที่ 4 ม. มหาสารคาม กราบเจ้าหน้าที่ที่กระทำการทุจริตที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่ง  จ.ขอนแก่น  นอกจากนี้อาจารย์คนดังกล่าวยังได้ทุบหลังน้องแบม โดยมี ผศ.ดร.วิรัติ  ปานศิลา  ประธานสภาคณาจารย์  ม.มหาสารคาม เป็นประธานกรรมการสอบ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผลการสอบพบว่าอาจารย์นำนิสิตไปไกล่เกลี่ยและก้มกราบซึ่งเป็นการกราบจริงแต่ไม่ได้สั่งให้กราบเท้า โดยทั้งหมด4 คน กราบในส่วนต่าง ๆ เช่น  กราบตัก  มีเพียงน้องแบมคนเดียวที่กราบเท้ามีนิสิต 2 คนร้องไห้ และกรณีการใช้มือฟาดนิสิตมีหลักฐานว่ามีการฟาดจริงขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสอบสวนอาจารย์ว่าด้วยเรื่องจรรยาบรรณ  โดยมี กรรมการ 5 คน โดยมี ผศ.ดร.วิรัติ  ปานศิลา  ประธานสภาคณาจารย์ ร่วมเป็นกรรมการด้วย และผลการสอบจรรยาบรรณจะทราบผลช้าที่สุดไม่เกิน60 วันนับจากวันที่ 19 มี.ค.2561

ล่าสุดวันนี้ (3 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมคณะกรรมการสอบจรรยาบรรณอาจารย์หัวหน้าภาควิชาฯผศ.ดร.วิรัติ  ปานศิลา  โพสต์ในเฟชบุ้คส่วนตัวว่า “กรณี​น้อง​แบมเริ่ม​ร้อน​อีกแล้วผมเข้าประชุม​ กก.สอบ​จรรยาบรรณ​ฯ​ ครั้ง​แรก​วันนี้ก็ถูก​คัดค้าน​เสีย​แล้ว​ว่า​อาจ​ไม่​เป็น​กลางเนื่องจาก​มี​ท่าที​เป็น​ฝ่าย​น้อง​แบม… เข้า​ข้าง​น้อง​แบม… (เป็น​คน​มอบโล่… ฯลฯ… ก็ต้องชื่นชม​น้อง​เขา​ซิครับ… เพราะเขา​ทำ​หน้า​ที่ได้เหมาะสม​)… เลยถูกคัดค้านไม่ให้เป็น​ กก.สอบ​ครั้ง​นี้… ท่านลองเดาซีว่า​ใคร​คัดค้าน…5555 ไม่ผิดหรอก​ครับ… ก็​คนที่​เข้าข่าย​ทำผิด​นั่นแหละ​ครับ… คนไม่​ผิด​เขา​ไม่​กลัว​หรอก​ครับ… เพราะ​ ปธ.สภา​คณาจารย์​ คือผู้​แทน​คณาจารย์​ มมส​ทั้ง​มวล… และผมทำหน้าที่​ตรง​ไป​ตรงมาครับ​ ไม่เข้าใครออกใคร​แน่นอน…ผมต้องทำเพื่อรักษา​ชื่อเสียง​ของคณาจารย์​ส่วนใหญ่​เป็นสำคัญ… ถูกผิดอย่าง​ไรก็​ว่า​ไปตามนั้น… คนที่​เข้าข่าย​ทำผิด​ก็หวาดหวั่นเป็น​ธรรมดา… เขา​ก็​เลย​คัดค้าน… (น่าจะ​กลัวความ​ตรง​ไป​ตร​งมาของผมมาก​กว่า… เพราะ​ผม​ปกป้อง​คนส่วนใหญ่… ไม่ปกป้อง​คนผิดแน่นอน​ครับ​)… และถ้าการคัดค้าน​ครั้ง​นี้​เป็น​ผล… ต่อไป​ก็คงหาคนที่​เป็น​พวกมาสอบกัน​เอง… ก็​คง​จะ​สบาย​ใจได้​ว่ารอด​ 555…ก็ตามสบายแบบประเทศ​ มมส…. เอวัง…”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นิกร จันพรม

นิกร จันพรม

ทำงานข่าวต่อเนื่องหลากหลายทั้งสายข่าวอาชญากรรม สาธารณสุข การเมือง ภูมิภาค กว่า20ปี ผ่านสื่อยุคเก่าทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สำนักข่าว ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่สื่อออนไลน์