X

รถตู้ต่างจังหวัดถูก”หักหัวคิว”ปีละกว่า 100 ล้าน

 

ผู้ประกอบการรถตู้ร่วมบขส.กว่า4,000คันทั่วประเทศเดือดร้อนจากการหักค่าบริการการขายตั๋วตั้งแต่8-10เปอร์เซนต์จากบริษัทที่อ้างว่าเป็นตัวแทนบขส.มาทำหน้าที่จำกน่ายตั๋วให้กับรถทุกสาย คุณศรีสุวรรณ จรรยา มาร่วมให้ข้อมูลผ่านFb live วันนี้27มี.ค.2561ครับ #77ข่าวเด็ด #รถตู้ #บขส

โพสต์โดย 77ข่าวเด็ด เมื่อ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2018

ผู้ประกอบการรถตู้ร่วม บขส. ต่างจังหวัดกว่า4,000 คันเดือดร้อนจากระบบการจำหน่ายตั๋วรวมจากผู้ประกอบการขายตั๋วรายเดียวที่ไม่ชัดเจนว่าได้รับมอบอำนาจอย่างถูกต้องจาก บขส.หรือไม่ และมีการหักเปอร์เซ็นต์ในรูปค่าบริการจากราคาตั๋ว8-10 % เฉลี่ยปีละกว่า100ล้านบาท

27 มี.ค.61 คุยกับคุณศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถึงประเด็นที่บรรดาผู้ประกอบการรถตู้ร่วมบขส.ในนามเครือข่ายผู้ประกอบการสมาคมรถตู้ต่างจังหวัด ได้เข้าร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.เพื่อให้ไต่สวน และวินิจฉัยว่ากรณีกรมการขนส่งทางบกได้ให้ บ.ขนส่ง จำกัดหรือบขส.ให้บริษัทเอกชนหรือบุคคลมาดำเนินการรับเหมาจำหน่ายตั๋วรถตู้แต่เพียงรายเดียวโดยการคิดค่าบริการจากค่าตั๋ว8-10%ว่าเป็นไปตามขั้นตอน วิธีการตามกฎหมายหรือไม่

รถตู้ร่วมบขส.ที่วิ่งส่งผู้โดยสารจากกทม.ไปต่างจังหวัดในรัศมี300กม.มีรวมทั้งสิ้นกว่า 4 พันคัน และมีผู้ประกอบการประมาณ3 พันกว่าราย ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจในครอบครัว การจำหน่าย ขายตั๋วที่ผ่านมาก็ใช้ระบบคนในครอบครัวดำเนินการที่จะไม่มีค่าใช้จ่ายมาก เมื่อมีตัวแทนจำหน่ายตั๋วที่ใช้ชื่อ”ศูนย์รวมขายตั๋วรถตู้” ที่ไปตั้งจุดขายใต้ทางด่วนตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต2 ที่มีช่องบริการเพียง3 ช่องทำให้เกิดความแออัด

ที่มากกว่านั้นภายในก่อนสงกรานต์ 2561 นี้รถตู้ทุกคันจะต้องเข้าเครือข่ายการจำหน่ายตั๋วรวมและต้องถูกหักเปอร์เซนต์จากค่าตั๋ว8-10 % ที่เมื่อรวมรายได้ของผู้ประกอบการจำหน่ายตั๋วจะตกวันละไม่ต่ำกว่า 320,000 บาท เดือนละ 9.6 ล้าน ปีละ115.2ล้านบาทเลยทีเดียว และมองว่าด้วยสถานที่คับแคบและไม่สะดวกต่อการเข้าถึง ช่วงเทศกาลที่ผู้โดยสารจำนวนมากจะสร้างปัญหาความวุ่นวาย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นิกร จันพรม

นิกร จันพรม

ทำงานข่าวต่อเนื่องหลากหลายทั้งสายข่าวอาชญากรรม สาธารณสุข การเมือง ภูมิภาค กว่า20ปี ผ่านสื่อยุคเก่าทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สำนักข่าว ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่สื่อออนไลน์