X

แปลกแหวกแนวเจ้าอาวาสวัดดังนำศาลพระภูมิเก่ามาทำรั้ววัด

อ่างทอง-เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองคิดไอเดียนำศาลพระภูมิที่วางอยู่เกลื่อนกลาด ตามต้นโพธิ์หน้าวัดรั้ววัด

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดโพธิ์ทองนอก  ตั้งอยู่ เลขที่ 41/2 ตำบลคำหยาด  อำเภอโพธิ์ทองจังหวัดอ่างทอง  หลังทราบว่าดังกล่าวได้ทำรั้ววัดโดยใช้ศาลพระภูมินำมาตั้งเป็นรั้ว  หลังจากทราบเรื่องจริงเดิมทางไปวัดดังกล่าวเมื่อไปถึงวัดด้านหน้า  2 วัดมี  โอ่งใบใหญ่เรียงเป็นแนวยาว  เป็นรั้วแล้วด้านบนของโอ่งมีศาลพระภูมิวางอยู่ด้านบนซึ่งมองแล้วดูแปลกตา  ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปสอบถามเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองนอก  คือพระครูอธิการสำอางค์อภินุโท  เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองนอก เจ้าอาวาสได้กล่าวว่า ทางวัดได้คิดไอเดียมาไม่นานนี้เนื่องมาจากสังเกตเห็นศาลพระภูมิ ที่วางอยู่เกลื่อนกลาด ตามต้นโพธิ์หน้าวัดซึ่งดูแล้วมันรกหูรกตา ประกอบกับ ทางวัด ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการสร้างรั้วจึงได้ นำศาลพระภูมิที่ทิ้งไว้มาเรียงรายให้เป็นรั้วดูสวยงามแปลกดีหลังจากนั้น ก็ได้สั่งให้ลูกศิษย์ออกไปเก็บศาลพระภูมิตามจุดต่างๆที่มีชาวบ้านนำไปทิ้งไว้ แล้วนำมาทำเป็นรั้วของวัดและบางส่วนก็ทำเป็นซุ้มประตูของวัดด้วยซึ่งดูแล้วแปลกตาดี ส่วนศาลพระภูมิที่เอามาส่วนมากเป็นศาลพระภูมิเก่าที่เจ้าของบ้านเขารื้อถอนออกมาแล้วนำมาทิ้งไว้ตามต้นโพธิ์ คิด ว่านำศาลพระภูมิมาทำแล้วทุ่นงบประมาณในการสร้างรั้วในได้เยอะ  ประกอบทางวัดก็ไม่มีทุนมากมาย  หลังจากทำไปแล้วมีบางคนได้โพสต์ลงในเพสบุ๊คเป็นจำนวนมาก   ที่ตนนำศาลพระภูมิมาวางในแนวรั้วนั้นก็หวังว่าทำแค่ชั่วคราวเพราะตนมีความคิดที่จะวางโอ่งน้ำให้เต็มล้นรับวัดแต่ช่วงนี้ไม่มีคนมาถวายเพิ่มจึงได้นำศาลพระภูมิมา ตั้งไว้ชั่วคราวก่อนหากมีทุนในการทำรั้วแล้วก็จะนำศาลพระภูมิทั้งหมดนี้ไปทำเป็นสวรรค์อีกแบบหนึ่ง

นายไตรรัตน์ สุดเลิศธรรม อายุ 43 อยู่บ้านเลขที่  51/3 หมู่ที่ 1 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทองบอกกับผู้สื่อข่าวว่า นำศาลพระภูมิมาทำรั้ววัดก็ดีเพราะดูแล้วสวยงามสามารถใช้ประโยชน์จากของเก่าได้ส่วนเรื่องจิตวิญญาณต่างๆไม่มีชาวบ้านคนไหนกล่าวถึงคาดว่าก็คงไม่มี

ด้านนางชุติมา รัศมีอายุ 43 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 1 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทองได้เล่าว่าตนได้เดินทางมาวัดบ่อยครั้งแต่ก็ไม่เคยเจอสิ่งนี้ก็รู้สึกแปลกดีไม่เหมือนใคร

นายประเชิญ เล็กน้อย  อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 9 ตำบลคำหยาด  อำเภอโพธิ์ทองจังหวัดอ่างทอง   ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าแบบนี้ดีมากเพราะเป็นจุดสนใจให้ประชาชนจากที่อื่นแวะเข้ามาเยี่ยมชมทั้งวัดและอีกอย่างหนึ่งก็คือมีประโยชน์  ดีกว่านำศาลพระภูมิไปทิ้งตามจุดต่างๆให้รู้และแกะรักอัตราส่วน  ข้างวัด  ก็ยังมีโอ่งน้ำ  น้ำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นิกร จันพรม

นิกร จันพรม

ทำงานข่าวต่อเนื่องหลากหลายทั้งสายข่าวอาชญากรรม สาธารณสุข การเมือง ภูมิภาค กว่า20ปี ผ่านสื่อยุคเก่าทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สำนักข่าว ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่สื่อออนไลน์