X

สระบุรี เตรียมความพร้อม จัดพิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฎิญาณของทหาร เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษกประจำปี 2562

ด้วยกองทัพไทยได้กำหนดจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของทหาร-ตำรวจ เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษกประจำปี 2562 และวันกองทัพไทย ในวันที่ 18 ม.ค.63 ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 เป็นต้นไป


เพื่อให้การประกอบพิธีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 18 จึงขอประชาสัมพันธ์ว่า ในพิธีดังกล่าวจะไม่มีการปิดการจราจร เส้นทางถนนพหลโยธินและเส้นทางถนนมิตรภาพแต่อย่างใด แต่ขอความร่วมมือประชาชนที่มีความประสงค์จะใช้เส้นทางดังกล่าว ให้ขับขี่ยวดยานพาหนะโดยใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. สำหรับรถยนต์บรรทุก, รถควันดำหรือรถที่มีเสียงดังเกินมาตรฐาน ขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออกและตะวันตก

พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของทหาร-ตำรวจเ นื่องในพิธีบรมราชาภิเษกประจำปี 2562 และวันกองทัพไทย 18 มกราคม 2563 นับเป็นครั้งแรกในรัชสมัย รัชกาลที่ 10 ที่ทหาร-ตำรวจทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมในพิธีสวนสนามถวายสัตย์ ปฏิญาณโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสามัคคี ความสามารถ ความเข้มแข็ง และความพร้อมเพรียงของเหล่าทัพ และเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งดำรงพระราชสถานะเป็นองค์ จอมทัพไทย โดยเหล่าทัพได้นำยุทโธปกรณ์เกือบทุกแบบที่มีประจำการเข้าร่วม ไม่ต่างจากสวนสนามแสนยานุภาพ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2539 ที่ลานพระราชวังดุสิต ในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว

สำหรับการจัดกำลังสวนสนามฯ ในครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 39กองพัน จำนวน 6,812 นาย ประกอบด้วย กรมเดินเท้าสวนสนาม จำนวน 7กรม กรมละ 4 กองพัน รวม 28 กองพัน, กรมวิ่งสวนสนาม จำนวน 1 กรม 4 กองพัน, กองพัน ทหารม้ารักษาพระองค์ จำนวน 1 กองพัน, กรมยานยนต์ จำนวน 2 กรม กรมละ 3 กองพัน รวม 6กองพัน

นอกจากนี้ ยังได้จัดกำลังทางอากาศ จำนวน 37 เครื่อง ประกอบด้วยหมู่บิน AU-23 จำนวน 3 เครื่อง ทำการบินปล่อยควันสีรูปธงชาติ ตามด้วยหมู่บิน เฮลิคอปเตอร์ 4 เหล่าทัพ ทำการบินแบบหมู่ 6 และหมู่ 9 พร้อมด้วยหมู่เครื่อง บินรบ ทำการบินแบบหมู่ 9 และหมู่ 10

สำหรับยุทโธปกรณ์ที่นำมาสวนสนามในส่วนของกองทัพบก เช่น ยานเกราะล้อ ยาง stryker BTR-3E1 รถถัง M60A3 ปืนใหญ่ 105 มม., 155 มม. ปตอ. 35 มม. รถบรรทุกจรวด จรวดหลายลำกล้อง รถถัง OPLOT รถถัง VT-4 กองทัพเรือ เช่น รถสะเทินน้ำสะเทินบก AAVP ยานเกราะล้อยาง BTR-3E1 จรวด TOW ปืนใหญ่ 155มม. กองทัพอากาศ เช่น เครื่องบิน F-5 ,F-16, T- 50, Gripen JAS-39 และ เฮลิคอปเตอร์ แบบ EC 725

การจัดพิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณของทหาร-ตำรวจ ในครั้งนี้กองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้เปล่งเสียงถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระ พักตร์อย่างพร้อมเพรียงทั่วประเทศ แสดงถึงความเป็นปึกแผ่นในการผนึกกำลัง ของทหาร-ตำรวจ เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในโอกาสนี้ขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดพิธีสวนสนาม ถวายสัตย์ปฏิญาณของทหาร- ตำรวจ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562และวันกองทัพไทย ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 ตั้งแต่ เวลา 15.50 น.เป็นต้นไป ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและ รับฟังการถ่ายทอดเสียงได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน