X

ชาวยูเครนในไทย เดินขบวนต้านรัสเซีย

ชาวยูเครนในประเทศไทย เดินขบวนต่อต้านรัสเซียรุกรานยูเครน จี้ ‘ปูติน’ ยุติสงคราม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุมเพนท์หน้ารูปธงชาติ พร้อมชูป้ายข้อความเพื่อสันติภาพ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สวนลุมพินี กลุ่มชาวยูเครนในประเทศไทยได้นัดหมายรวมตัวกันเพื่อเดินขบวนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์วิกฤติระหว่างยูเครนและรัสเซีย โดยบรรยากาศในวันนี้มีการนัดรวมตัวกันเพื่อแสดงออก ว่ากลุ่มประชาชนชาวยูเครนประเทศไทยต้องการสันติภาพและไม่เอาสงคราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในวันนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คนร่วมกันเพ้นท์หน้ารูปธงชาติยูเครนและถือป้ายข้อความต่างๆเกี่ยวกับการรณรงค์ไม่เอาความรุนแรงและไม่เอาสงคราม รวมถึงเรียกร้องให้ วลาดีเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ยุติการก่อสงครามและรุกรานเข้ายูเครน โดยผู้ชุมนุมได้เดินขบวนจากสวนลุมพินีไปยังสวนเบญจกิตติโดยใช้เส้นทางสะพานเขียว จากนั้นจึงยุติการชุมนุม

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพีนี ได้เข้ามาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมเปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวสามารถทำได้ตามสิทธิ แต่ต้องรักษาระยะห่าง และระวังการรวมกลุ่ม เนื่องจากประเทศไทยมีกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ณัฐพงศ์ มาลี

ณัฐพงศ์ มาลี

โอปอ ณัฐพงศ์ มาลี ผู้สื่อข่าวอิสระ เกาะติดข่าวสารเพื่อประชาธิปไตย รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวภาคประชาชน