X

โฆษกไทยภักดี เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกพรรคไทยภักดี เสียชีวิตแล้วด้วยอาการสงบ จากโรคมะเร็งเยื่อบุช่องท้องระยะสุดท้าย

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายนายบดีศร ปุสสเทโว ลูกชายของนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ได้แจ้งผ่านทางเฟซบุ๊กนายบุญเกื้อว่า “แจ้งข่าว(คุณพ่อ) บุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกพรรคไทยภักดี เสียชีวิตแล้วด้วยอาการอันสงบ ที่บ้านพัก เลขที่ 99 ม.9 ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กำหนดการตั้งศพไว้ที่วัดหนองลานราษฎร์บำรุง เป็นเวลา 7 วัน”

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 25 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อำลาถึงพี่น้องและญาติมิตรต่าง ๆ เนื่องจากอาจใช้ชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 10 วัน ด้วยสาเหตุจากอาการป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

นายบุญเกื้อ กล่าวต่อว่า “ถึงเวลาที่จะต้องกล่าวอำลาต่อญาติพี่น้องมิตรสหายทุกคนและถือโอกาสนี้ขออโหสิกรรม ไม่เอาโทษต่อกัน เลิกแล้วต่อกันอย่าได้มีเวรกันต่อไปเลย มะเร็งเยื่อบุช่องท้อง เข้าสู่ระยะสุดท้าย แรงถอยลงอย่างรวดเร็วจนยืนไม่ได้ แม้จะยังมีกำลังใจดีอยู่ผมคาดคะเนว่าคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 10 วัน”

“เมื่อถึงวาระสุดท้ายจะตั้งจิตกำหนดอานาปานัสสติกำหนดลมหายใจเข้าออก แล้วภาวนาบทพุทโธ ออกเสียงว่า พุท-โธ, พุท-โธ, พุท-โธ จนค่อย ๆ หมดแรงดับไปด้วยอาการอันสงบ  บุญเกื้อ ปุสสเทโว 25 มกราคม 2565 – ปัจฉิมบท-” นายบุญเกื้อ กล่าวปิดท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ณัฐพงศ์ มาลี

ณัฐพงศ์ มาลี

โอปอ ณัฐพงศ์ มาลี ผู้สื่อข่าวอิสระ เกาะติดข่าวสารเพื่อประชาธิปไตย รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวภาคประชาชน