X

ศาลให้ประกันตัว ‘รุ้ง ปนัสยา’ ต่อ ถึงวันที่ 25 พ.ค.2565

ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกันตัว ‘รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล’ ต่อ จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ทำให้วันนี้เจ้าตัวไม่ต้องเข้าเรือนจำ

ตามที่ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า วันนี้ (12 มกราคม 2565) เป็นวันครบกำหนดเวลาที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เพื่อไปทำการสอบ ซึ่งทางทนายได้ยื่นขอให้ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวต่อไป โดยไม่กำหนดระยะเวลา ในส่วนคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลได้นัดฟังคำสั่งในวันนี้ เวลา 14.00 น. ส่วนคดีที่ศาลอาญาและศาลอยุธยา ศาลนัดฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) โดย รุ้ง ปนัสยา ยืนยันว่าไม่ได้ฝ่าฝืนเงื่อนไขการประกันตัวใดๆ ในระหว่างที่ถูกปล่อยตัว และยังมีเหตุจำเป็นในการเรียนในเทอมการศึกษาใหม่นี้ นั้น
.
ความคืบหน้าล่าสุด ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งความคืบหน้าล่าสุดว่า 14.35 น. ด่วน! ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ประกันตัว รุ้ง ปนัสยา ในคดี แต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน ต่อไป จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ทำให้รุ้งไม่ต้องถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำในวันนี้ ส่วนคดีที่ศาลอาญาและศาลจังหวัดอยุธยา ทั้งสองศาลนัดฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ (13 มกราคม 2565) ต่อไป
.
สำหรับการปล่อยตัวชั่วคราวดังกล่าว ‘รุ้ง ปนัสยา’ ถูกตั้งเงื่อนไข 5 ข้อ คือ 1. ห้ามทำกิจกรรมที่ทำให้สถาบันเสื่อมเสีย
2.ไม่ร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย 3. ห้ามออกนอกเคหสถาน 24 ชั่วโมง ยกเว้นเดินทางไปสอบ, ไปสถานพยาบาล หรือไปตามนัดพิจารณาคดี 4. ห้ามเดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต 5. ให้ติดกำไล EM ตลอดเวลา

รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ณัฐพงศ์ มาลี

ณัฐพงศ์ มาลี

โอปอ ณัฐพงศ์ มาลี ผู้สื่อข่าวอิสระ เกาะติดข่าวสารเพื่อประชาธิปไตย รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวภาคประชาชน