X

‘เพชร กรุณพล’ ลุยตลาดพงษ์เพชร แนะรัฐแก้ไขปัญหาของแพงแบบบูรณาการ

เพชร กรุณพล’ หาเสียงตลาดพงษ์เพชร แนะรัฐแก้ไขปัญหาของแพงแบบบูรณาการ เจ้าตัว ระบุ การช้าเพียง 1 วัน เท่ากับการทำให้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเพิ่มอีก 1 วัน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ตลาดพงษ์เพชร แขวงทุ่งสองห้อง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกซ่อมเขต 9 กรุงเทพมหานคร เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย  ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.พรรคก้าวไกล พบประชาชนเพื่อหาเสียงและประชาสัมพันธ์ ว่าจะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 มกราคม 2565

สำหรับในวันนี้ นายกรุณพล ได้รับฟังเสียงแม่ค้าและได้สอบถามถึงปัญหาเรื่องข้าวของราคาแพงในปัจจุบันที่มีทั้งเนื้อหมูแพงเนื้อไก่แพงและไข่ไก่ขึ้นราคา ซึ่งแม่ค้าได้สะท้อนความคิดเห็นถึงนายกรุณพล ด้วย

ต่อมา นายกรุณพล เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ได้มารับฟังปัญหาของแม่ค้าส่วนใหญ่ก็คือของแพงทุกอย่าง เลยทำให้ยอดขายตกลง แต่ขณะที่รายได้ยังเท่าเดิม ตนได้ลงพื้นที่และเห็นว่ามีปัญหานี้เป็นปัญหาทุกร้าน

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ ตนก็คิดนโยบายได้เลยที่จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างที่ตนได้ไปคุยกับแม่ค้าเขียงหมู ทุกคนอยากรู้ทางแก้ ทุกคนอยากรู้ว่าหมูแพง ก็ต้องหาทางแก้ ซึ่งตนก็แนะนำไปว่าตัวเนื้อสัตว์ไม่ใช่สามารถจะแก้วันต่อวัน หากจะแก้ได้วันต่อวันก็ต้องนำไปซื้อจากต่างประเทศเข้ามาให้ได้เพียงพอกับปริมาณความต้องการ และประการที่สองคือการนำเงินไปสนับสนุน ให้คนมีกำลังในการซื้อเพื่อที่จะได้ให้เนื้อตัวเนื้อหมูออกไปจากเขียงไปสู่ประชาชนได้

นายกรุณพลกล่าวต่อว่า และตอนนี้รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการคนละครึ่งต่อที่ประชาชนสามารถจับจ่ายใช้สอย ด้วยราคาที่ลดลง มันก็เลยไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ และอีกประการหนึ่งฝั่งแม่ค้าก็กลัวอีกเหมือนกันว่าถ้ากลับมาใช้คนละครึ่ง เขาจะถูกภาษีย้อนหลังหรือไม่ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ต้องฝากรัฐบาลต้องคิดให้รอบคอบและต้องชี้แจงรายละเอียดถ้าแม่ค้าซื้อได้ปริมาณเท่าไหร่ถึงจะต้องเสียภาษีในอัตราเท่าไหร่

นายกรุณพล กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้วัคซีนในการแก้ไขปัญหาโรคระบาดหมูก็ยังไม่มีและที่สำคัญรัฐบาลต้องให้เงินกู้ระยะสั้น ระยะกลางระยะยาว พร้อมเงื่อนไขปลอดดอกเบี้ย เพื่อจูงใจในการเลี้ยงสุกร ประกอบกับ การให้หน่วยงานราชการบูรณาการให้ความรู้แก่เกษตรกรเกี่ยวกับการเลี้ยงในทุกภาคส่วน

“การช้าเพียง 1 วัน นั่นเท่ากับการทำให้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเพิ่มอีก 1 วัน การทำงานต้องรวดเร็ว ที่ทุกภาคส่วนออกมาส่งเสียงเรียกร้องว่าควรจะต้องรีบแก้ไขแล้วไม่ใช่การผลักภาระว่า ถ้าไม่อยากกินเนื้อหมูราคาแพงต้องไปกินอย่างอื่น ฉะนั้นมันจึงเป็นการผลักภาระของรัฐบาล ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ผู้มีอำนาจจำเป็นต้องให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจในราคาที่ประชาชนสามารถจ่ายได้ โดยไม่ได้รับผลกระทบในชีวิตประจำวัน” นายกรุณพล กล่าวทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ณัฐพงศ์ มาลี

ณัฐพงศ์ มาลี

โอปอ ณัฐพงศ์ มาลี ผู้สื่อข่าวอิสระ เกาะติดข่าวสารเพื่อประชาธิปไตย รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวภาคประชาชน