X

ชุดแก้ปีชง ศาลเจ้าพ่อเสือ ราคา 100 บาทเท่านั้น เตือนระวังของไหว้ราคาสูงเกินจริง

โปรดทราบ! ชุดแก้ปีชงของศาลเจ้าพ่อเสือ ราคาชุดละ 100 บาทเท่านั้น โปรดระวังร้านค้าที่เก็บค่าของไหว้สูงเกินจริง

ตามที่ เฟซบุ๊กของผู้ที่ได้ไปสักการะ และแก้ปีชง ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า ได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการซื้อของไหว้กับร้านค้าด้านหน้าของศาลเจ้าเสือเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจ เนื่องจากชุดแก้ปีชงดังกล่าวมีราคาสูงถึง 6,830 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินจริง โดยผู้ซื้อของจากร้านนี้ ได้ถ่ายภาพ ใบแจกแจงราคา อาทิ เทียน 690 บาท , ชุดหมูไหว้เจ้าพ่อเสือ 390 บาท , ชุดไหว้เทพเจ้าโชคลาภ 800 บาท , ชุดไหว้เทพ 300 บาท , ชุดกระดาษไหว้ขอพร 8 ใบ 1,200 บาท , องค์เสือทองบริวาร 4 ตัว  1,560 บาท , ชุดวัตถุมงคล 4 ชุด 600 บาทเป็นต้น ซึ่งราคาดังกล่าวทางผู้ซื้อที่ระบุว่า ตนต้องการเตือนภัย เพราะไม่รู้ว่าทุกร้านจะเป็นเหมือนกันไหม การค้าขายต้องขึ้นอยู่บนพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริต  เหตุการณ์นี้ ทำให้คนมองว่าการจะมาแก้ปีชง หรือการมาไหว้ต้องมีเงินเท่านั้น ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก

.

จากกรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้ เมื่อวันที่ 9  มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า – official ได้ออกประกาศถึงราคาชุดปัดสะเดาะเคราะห์ของศาลเจ้าพ่อเสือว่ามีราคา 100 บาท และมีภาพประกอบการประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ที่มาไหว้ระมัดระวังร้านค้า ที่เรียกเก็บเงินราคาสูงเกินจริงโดยจะมีวิธีการให้เข้าไปสักการะก่อนแล้วจึงเก็บเงินภายหลัง โพสต์ดังกล่างระบุว่า “ชุด ปัดตัวสะเดาะเคราะห์ของศาลเจ้าพ่อเสือ ราคา 100 บาทเท่านั้น ! เป็นกระดาษยันต์ที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ ลูกศิษย์ศาลเจ้าสามารถเข้ามาซื้อกับร้านธูป เทียนของศาลเจ้าโดยตรง ภายในตัวศาลเจ้า และสามารถ สอบถามเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าทุกคน ที่ใส่เสื้อศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้าสีเหลืองและสีขาว ทุกท่านสามารถสอบถามวิธีการไหว้ และสอบถามได้ตลอดนะครับ ตอนนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยมาช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ทุกๆ ท่านเพิ่มด้วยนะครับ

ขอบพระคุณ สน.สำราษฏร์ ที่เข้ามาทำป้าย และดูแลนะครับ”

.

สำหรับ ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า ตั้งอยู่เลขที่ 468 ถนนตะนาว ในบบริเวณที่ตัดกับถนนอุนากรรณ ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนครกรุงเทพมหานคร บนเนื้อที่ 2 ไร่เศษ เป็นศาลเจ้าชาวจีนแต้จิ๋ว (สายลัทธิเต๋า) ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย คนจีนเรียกกันว่า”ตั่วเล่าเอี้ย” เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ (เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่ ก็เรียก), รูปเจ้าพ่อเสือ, เจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิม เป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวไทยและจีนเป็นอย่างมาก ซึ่งเปิดให้สักการะตั้งแต่เวลา 06:00 น. จนถึงเวลา 17:00 น. ของทุกวัน ปัจจุบันนิยมไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อ “เสริมอำนาจบารมี” โดยใช้ ธูป 18 ดอก และเทียนแดงคู่ เป็นเครื่องสักการะ วิธีสักการะ ไหว้ด้วยธูป 18 ดอก ปัก 6 กระถาง เทียนแดง 1 คู่ และพวงมาลัย 1 พวง ส่วนการสักการะเจ้าพ่อเสือ จะต้องซื้อเครื่องเซ่นซึ่งประกอบด้วย หมูสามชั้น ไข่สด และข้าวเหนียวหวาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ณัฐพงศ์ มาลี

ณัฐพงศ์ มาลี

โอปอ ณัฐพงศ์ มาลี ผู้สื่อข่าวอิสระ เกาะติดข่าวสารเพื่อประชาธิปไตย รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวภาคประชาชน