X

‘ศรเพชร ศรสุพรรณ’ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เสียชีวิต ด้วยวัย 73 ปี

วงการลูกทุ่งสุดอาลัย… “ศรเพชร ศรสุพรรณ” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 73 ปี ที่ รพ.ศิริราช สัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 23.05 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า “ศรเพชร ศรสุพรรณ” หรือ นายบุญทัน คล้ายละมั่ง นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของบทเพลง ข้าวไม่มีขาย รักมาห้าปี ไอ้หวังตายแน่ ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งข่าวดังกล่าว นายศิริโชค ศรสุพรรณ ลูกชายของศรเพชร ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ ว่า “หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป”

ศรเพชร ศรสุพรรณ เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2491 เป็นบุตรของ นายเทิ่ง และนางหมก คล้ายละมั่ง ศรเพชรจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ “ข้าวไม่มีขาย” ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี พ.ศ. 2518

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ณัฐพงศ์ มาลี

ณัฐพงศ์ มาลี

โอปอ ณัฐพงศ์ มาลี ผู้สื่อข่าวอิสระ เกาะติดข่าวสารเพื่อประชาธิปไตย รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวภาคประชาชน