X
ศรีวราห์

“ศรีวราห์”ลั่น ไม่ต้องพิสูจน์มือยิงเสือดำ เจอโทษหนักเท่ากันทุกคน

รอง ผบ.ตร.ยืนยัน ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ว่านายเปรมชัย เป็นคนยิงเสือดำหรือไม่ เพราะผู้ร่วมกระทำผิดทุกคนเจออัตราโทษหนักเท่ากันหมด

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจว่า อัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) กับพวก ที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก

ซึ่งตามความเห็นส่วนตัว ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ว่า นายเปรมชัยเป็นคนยิงเสือดำหรือไม่ เพราะตามกฏหมาย เพียงแค่ลักลอบนำอาวุธปืนขึ้นไปบนอุทยานฯ ก็ถือว่ามีความผิดแล้ว และผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีความผิดร่วมกันอย่างชัดเจน  และจะมีอัตราโทษเท่ากันหมด ไม่ว่าใครจะเป็นคนยิงเสือดำก็ตาม โดยอัตราโทษสูงสุดในคดีที่นายเปรมชัยกับพวก ถูกแจ้งรวม 10 ข้อหา โทษสูงสุด คือ จำคุก 10 ปี

เสือดำ

ส่วนกรณีที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดให้นายเปรมชัยมารายงานตัวในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ไม่ใช่การขอเลื่อนรายงานตัว แต่ศาลให้รายงานตัวผัดฟ้องในครั้งที่ 4 เลย เพราะศาลจังหวัดทองผาภูมิอยู่ไกล เดินทางลำบาก แต่ถ้าวันที่ 26 มีนาคมนี้ ไม่มาตามนัด ก็จะถูกริบเงินประกันและออกหมายจับ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่านายเปรมชัยจะมารายงานตัวหรือไม่  แต่จากการตรวจสอบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีรายชื่อนายเปรมชัยเดินทางออกนอกประเทศ

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข  ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า ผลการตรวจพิสูจน์หาคราบเขม่าดินปืนในรถยนต์ของนายเปรมชัย ไม่พบคราบเขม่าดินปืน แต่ทราบว่าเป็นปืนลูกซอง และยิงตรงจุดสำคัญคือบริเวณหัวของเสือดำ ซึ่งสอดคล้องกับอาวุธปืนของนายเปรมชัย ขณะที่การตรวจสอบซากเสือดำ พบว่าถูกยิงด้วยปืนเข้าที่หัว และส่วนอื่นๆหลายนัด

สำหรับการตรวจสอบปืนและกระสุนปืนหลายรายการ ที่ตรวจค้นได้จากบ้านของนายเปรมชัย  จะนำไปเทียบเคียงว่า เคยนำไปก่อเหตุในพื้นที่ไหนมาก่อนหรือไม่  โดยกองพิสูจน์หลักฐาน 7 ได้ประสานขอลูกกระสุนปืนไรเฟิลที่ยึดได้  ไปตรวจเทียบเคียงกับหัวกระสุนปืนไรเฟิลที่พบในซากช้างป่าที่ถูกยิง บริเวณอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน   ว่าเป็นกระบอกเดียวกันหรือไม่  คาดว่าจะรู้ผลภายใน 3 วัน

ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยืนยันว่า สามารถตรวจสอบได้ แม้ว่าซากช้างตัวดังกล่าวจะไม่อยู่แล้ว เนื่องจากทุกครั้งที่ช้างป่าถูกยิง เจ้าหน้าที่จะเก็บลูกกระสุนไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งกรณีนี้ตำรวจเพียงสงสัย เพราะตรวจสอบว่าเป็นอาวุธที่มีขนาดเดียวกัน  แต่ยังไม่มีข้อมูลว่านายเปรมชัยเดินทางไปในช่วงเวลาที่ช้างถูกยิงหรือไม่ จึงต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน