X
เปรมชัย

จับตา “เปรมชัย” รายงานตัวศาลพรุ่งนี้ ตร.ลั่นหากไม่มาออกหมายจับแน่

พรุ่งนี้ ( 16 ก.พ.61) ครบกำหนดฝากขังผัดแรก  หลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ ให้ประกันตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) ในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  หากไม่มารายงานตัวตามนัด ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ พร้อมริบเงินประกัน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่านายเปรมชัยจะมารายงานตัวตามนัดหรือไม่ แต่หากไม่มาจะขออนุมัติศาล  ออกหมายจับทันที พร้อมกำชับด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่าน ให้เฝ้าระวังป้องกันการหลบหนี  แต่ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของนายเปรมชัย

ส่วนนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ที่ประสานให้นายเปรมชัยกับพวกเข้าไปในเขตอุทยานฯ จะมีความผิดหรือไม่ ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้สอบปากคำและมีข้อมูลบ้างแล้ว

ขณะที่การตรวจสอบวัตถุพยาน ทั้งงาช้างที่ตรวจพบในบ้านนายเปรมชัย และซากสัตว์ หนังเสือดำ ปืน และวัตถุพยานต่างๆ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน  ซึ่งนายเปรมชัย อาจมีความผิดอีก 2 ฐานความผิด คือ ลักลอบอากร และมีงาต้องห้ามไว้ในครอบครอง

รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า ตำรวจสืบสวนตามพยานหลักฐาน  ซึ่งที่ผ่านมามีเสียงวิพาษก์วิจารณ์ว่าตำรวจพยายามช่วยเหลือนายเปรมชัยให้พ้นผิด คาดว่าเป็นเพียงเพราะบางกลุ่มยังไม่เข้าใจหลักกฏหมาย ทำให้เข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ช่วยเหลือคนผิดและจะไม่กลั่นแกล้งใครด้วยเช่นกัน

ยังมีประเด็นการสืบสวนขยายผลกรณีบุกรุกผืนป่า 6,215  ไร่ ในอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ที่พบว่ามีการบุกรุกป่า และมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีการก่อสร้างสนามบินส่วนตัว ปิดทางเข้าออกของชาวบ้าน   ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ และตรวจยึดสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว  พร้อมทั้งขยายผลว่ามีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่

ซึ่งนายเปรมชัย  มีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ถือครองที่ดิน จะมีความผิดด้วยหรือไม่ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ขณะนี้ยังไม่พบว่านายเปรมชัยเซ็นเอกสารใดๆ  จึงไม่มีหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษ

แต่วันนี้ นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ สั่งให้เจ้าหน้าที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจบริเวณที่ถูกชาวบ้านร้องเรียน พร้อมถ่ายภาพนำมาเป็นหลักฐาน  เพื่อตรวจสอบว่า สนามบินดังกล่าว ได้รับอนุญาตก่อสร้างจากกระทรวงคมนาคมหรือไม่  รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินและกรมป่าไม้ ได้เริ่มรังวัดพื้นที่ใหม่ทั้งหมด เพื่อดูว่าพื้นที่ไหนมีการทับซ้อน  ผิดแปลง หรือก่อสร้างกีดขวางพื้นที่สาธารณะหรือไม่

ด้านนายสงวน ชินระนาท ผู้จัดการทั่วไปไร่วโนทยาน  เปิดเผยว่า สนามบินส่วนตัวดังกล่าว สร้างตั้งแต่สมัยของ นพ.ชัยยุทธ กรรณสูต พ่อของนายเปรมชัย  อยู่ในแปลงเดียวกับโรงงานชาโตเดอเลย  มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน