X
นพดล พฤกษะวัน

“นพดล”ดอดมอบตัว แฉ”เปรมชัย”สั่งประสานขอเข้าป่า

นพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ที่ปรึกษาบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ดอดเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปทส.แล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยสารภาพว่า นายเปรมชัย กรรณสูต เป็นผู้สั่งให้ประสานกับผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เพื่อขอเข้าป่าอุทยาน

มีรายงานว่า นายนพดล เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)  เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และถูกสอบปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง นายนพดลให้การว่า เป็นที่ปรึกษาของบริษัทอิตาเลียนไทย และนายเปรมชัยติดต่อมาว่า จะเดินทางเข้าไปในอุทยาน  นายนพดลจึงประสานไปที่ น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เพื่อทำเรื่องของเข้าพื้นที่อุทยาน

ทั้งนี้ นายนพดล มีกำหนดต้องเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปทส.ตามหมายเรียก ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ แต่เดินทางมาก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงสื่อ

พฐ.จำลองเหตุการณ์จุดยิงเสือดำ

มูลนิธิสืบนาคะเสถียร : ภาพเหตุการณ์จับซีอีโออิตาเลียนไทยล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ

ส่วนความเคลื่อนไหวที่จังหวัดกาญจนบุรีวันนี้ นายปิยะพงษ์ สืบเสน รองหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นำรถยนต์ยี่ห้อแลนด์ครุยส์เซอร์ สีน้ำตาลอ่อน ทะเบียน 7 กค 2192 กทม. ของนายเปรมชัย มามอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ  เพื่อส่งมอบต่อให้พิสูจน์หลักฐานกลางไปตรวจสอบคราบเขม่า เศษดิน และร่องรอยอื่นๆ  รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการดัดแปลงและนำเข้ารถอย่างถูกต้องหรือไม่

ขณะเดียวกันในวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะลงพื้นที่ห้วยปะชิ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อจำลองเหตุการณ์ยิงเสือดำ เพราะเชื่อว่าเป็นจุดยิงและจุดชำแหละซากเสือ  เนื่องจากพบเศษเครื่องในของเสือดำ บริเวณโขดหิน และพบรอยเลือดบริเวณดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน