X
รังเย็นรีสอร์ท

“ศรีวราห์”บุกตรวจรีสอร์ท”เปรมชัย”-ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม”ทารุณกรรมสัตว์”

“ศรีวราห์”ลงพื้นทีี่จังหวัดเลยวันนี้ เพื่อตรวจสอบรีสอร์ท”เปรมชัย”รุกที่ดิน  ด้านตำรวจแจ้งเพิ่ม ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ รวมเป็น 10 ข้อหา

วันนี้ต้องจับตาความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบรีสอร์ทหรู “รังเย็นรีสอร์ท” ที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) อย่างไร  และรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่

โดยการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า “รังเย็นรีสอร์ท” ใช้ชื่อบริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง  นายเปรมชัยเป็นเพียงกรรมการบริหาร  ส่วนจะรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่ ต้องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ตรวจสอบอย่างละเอียด  ส่วนร้านขายของป่า ตำรวจพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเป็นของนายเปรมชัย และยังยืนยันไม่ได้ว่า นายเปรมชัยมีความสัมพันธ์กับเจ้าของร้านขายของป่าอย่างไร

สำหรับการเข้าตรวจสอบรีสอร์ทในวันนี้ มีรายงานว่า จะมีการตรวจสอบว่าที่ดินแปลงไหนที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ที่ดินไปแล้ว  และมีการครอบครองที่ดินเกินกว่าเอกสารสิทธิ์ที่มีหรือไม่   โดยเบื้องต้นพบว่า มีที่ดินที่ถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ไปแล้ว จำนวน 147 แปลง เนื่องจากถูกร้องเรียนเรื่องการออกเอกสารสิทธิ์มิชอบ

ด้านนายพิมล พูลสง่า เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเลย และเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ให้ข้อมูลว่า  จากหลักฐาน มีชื่อนายเปรมชัยถือกรรมสิทธิ์โดยตรง 5 แปลง เป็นโฉนดที่ดินใน ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ  ซึ่งซื้อมาจากชาวบ้าน ออกโฉนดปี พ.ศ.2543  เป็นการออกโฉนดแบบไม่มีเอกสาร หรือที่ดินมือเปล่า ส่วนที่ดินที่ประกอบกิจการรีสอร์ท เป็นชื่อของนายชัยยุทธ กรรณสูต พ่อนายเปรมชัย  สภาพที่ดินเป็นภูเขา อยู่คาบเกี่ยวกับ อ.ภูเรือ และ อ.ด่านซ้าย

โดยหลักฐานที่เป็น น.ส.3 ก. ทั้งหมด 147 แปลง  ถูกตรวจสอบเมื่อปี พ.ศ.2547 พบว่าทั้งหมดไม่ชอบด้วย น.ส.3 แต่ยังเหลืออีก 16 แปลง  ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมพัฒนาที่ดิน ว่าที่ดินเป็นที่ภูเขา มีความลาดชันหรือไม่

แจ้งข้อหา”เปรมชัย”เพิ่ม ทารุณกรรมสัตว์

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภาค 7  หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีนายเปรมชัย  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนายเปรมชัย เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา คือ  ทารุณกรรมสัตว์  ซึ่งจะต้องเรียกนายเปรมชัยมาสอบปากคำ  ขณะนี้นายเปรมชัยกับพวก ถูกแจ้งข้อหารวม  10 ข้อหาแล้ว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน