X

ตม.ภูเก็ต รวบหนุ่มชาวสวีเดน OVER STAY 972 วัน พร้อมหมายจับ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่

ตม.ภูเก็ต รวบหนุ่มชาวสวีเดน อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด 972 วัน พร้อมหมายจับ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรติ รอง ผบก.สส.ฯ ปรก.บก.ตม.6 , พ.ต.อ.เกรียงไกร อารยะยิ่ง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต , พ.ต.ท.วิศรุต ละเอียดอ่อง รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต สั่งการให้กวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ รวมทั้งคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมที่เป็นกลุ่มแก็งค์ต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว นั้น

สืบเนื่องจาก ตม.จว.ภูเก็ต ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ มีชายชาวต่างด้าวสัญชาติสวีเดน มีพฤติการณ์ชอบข่มขู่และทำลายข้าวของของคนในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวกับประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ภูเก็ต ได้สืบสวนหาข่าวและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยได้สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 1 กก.2 บก.ทท.3 เข้าตรวจสอบชายชาวต่างชาติดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงสถานที่จับกุมพบ นายอุดเดน (นามสมมุติ) สัญชาติสวีเดน ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน หมวดทะเบียนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลักษณะรูปร่างตรงตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง แต่ นายอุดเดน (นามสมมุติ) ไม่สามารถนำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ จึงได้เชิญตัวมาที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบในระบบสารสนเทศของสำนักตรวจคนเข้าเมือง พบว่า นายอุดเดน (นามสมมุติ) เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ( อยู่เกินฯ 972 วัน ) และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมยังพบว่า นายอุดเดน (นามสมมุติ) มีหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต ในความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ฯ” จึงได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้วยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ตม.จว.ภูเก็ต จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของการแจ้งที่พักตามมาตรา 37 , 38 ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เพื่อสะดวกในการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ หากมีการกระทำความผิด และสามารถดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวใน จ.ภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน