X

“เศรษฐา” ลงพื้นที่ ติดตามโครงการ แก้ปัญหาจราจร พร้อมยกระดับภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ภูเก็ต ภารกิจนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและติดตามผลการปฏิบัติงานของตำรวจภูธร ภาค 8 เพื่อสร้างความพร้อมยกระดับเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

วันนี้ ( 19 เมษายน 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามโครงการแก้ไขปัญหาการจราจร ที่ถือเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เวลาประมาณ 10.10 น. และได้รับฟังรายงานสรุปความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการจราจรในระดับพื้นที่ โดย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และรับฟังการรายงานความคืบหน้าโครงการต่างๆจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากกระทรวงคมนาคม ในการดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับทางหลวงหมายเลข 4027 ทางเลี่ยงเมืองตอนบ้านเมืองใหม่ – แยกเข้าสนามบิน อำเภอถลาง ที่จะทำเป็นทางยกระดับเชื่อมต่อสนามบิน เป็นโครงการก่อสร้างทางแนวใหม่ 4 ช่องจราจร รวมทางแยกต่างระดับ เพื่อความสมบูรณ์ของโครงข่ายเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวนอกจากนั้น ติดตามโครงการก่อสร้างสะพานสารสินแห่งใหม่ เพื่อรองรับท่าอากาศยานอันดามัน และโครงการทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 402 กับทางลวงหมายเลข 4027 บริเวณแยกท่าเรือ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร หรือโครงการก่อสร้างทางลอด ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการผ่านเข้า-ออกตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดปัญหาการจราจรที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข เนื่องจากส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวรวมทั้งการลงทุนซึ่งหลังจากฟังบรรยายสรุป นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับทุกหน่วยให้เร่งขับเคลื่อนโครงการที่เกี่ยวเนื่องการแก้ไขปัญหาจราจรอย่างต่อเนื่อง พร้อมเน้นย้ำให้ทุกโครงการ ในช่วงระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ห้ามปล่อยทิ้งงานสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง หรือขอให้ส่งผลกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด และขอให้ทุกโครงกาเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด จากนั้น ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่จริงและรับฟังการรายงาน บริเวณทางเลี่ยงเมืองตอนบ้านเมืองใหม่ – แยกเข้าสนามบิน และเดินทางต่อไปยังบริเวณสะพานสารสิน

จากนั้น ภาคบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ รวมทั้งพลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานของตำรวจภูธร ภาค 8 เน้นย้ำในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ บ่อนการพนัน การพนันออนไลน์ รวมทั้งมาเฟียต่างชาติ และปัญหาการลักลอบนำเข้ายางพาราตามแนวชายแดน ซึ่งทุกปัญหาถือเป็นปัญหาสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงต้องขับเคลื่อนเร่งรัดปราบปราม โดยให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลและกลุ่มมาเฟีย ที่จะต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้จากนั้น ได้เดินทางไปยังพื้นที่โครงการทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 402 กับทางหลวงหมายเลข 4027 แยกท่าเรือ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร หรือโครงการก่อสร้างทางลอด เพื่อรับฟังรายงานสรุป และเห็นสภาพจริงของปัญหาการจราจร ที่บริเวณดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ถลาง มาดูแลการเปิดปิดพื้นที่ เพื่อระบายรถในช่วงชั่วโมงที่ไม่เร่งด่วนทั้งนี้ บรรยากาศในช่วงดังกล่าวมีชาวบ้านมารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี รวมทั้งคณะของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำโดยนางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ยื่นหนังสือต่อ นายกรัฐมนตรี ในการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว และประเด็นอื่นๆที่เชื่อมโยงการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในประเด็นการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องพิจารณาดูว่า เขตเศรษฐกิจพิเศษ คืออะไร หากเป็นพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมหรืออื่นๆ อาจจะไม่เหมาะสมหรือไม่ เพราะต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งต้องดูเรื่องความเหมาะสม และต้องขอดูรายละเอียดให้แน่ชัดก่อน แต่หากมีความเหมาะสมในแง่ของประเภทธุรกิจที่ควบคู่ไปกับเมืองท่องเที่ยว ยินดีนำไปพิจารณาจากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางกลับ กรุงเทพ ตามหมายกำหนดการภารกิจลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน