X

ตร.ภูเก็ต เปิดปฏิบัติการ “สยบลุงเยอรมันคลั่ง” Overstay ถือมีด-ขวานข่มขู่ชาวบ้าน ล็อกตัวคาที่พัก

ภูเก็ต ฝรั่งคลั่ง ถือมีด-ขวานอาละวาดทำชาวบ้านผวา ตร.สภ.ฉลอง เปิดปฏิบัติการสยบ ลุงชาวเยอรมัน พบ Overstay กว่า 500 วัน

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ฉลอง ระดมกวาดล้างอาชญากรรม มุ่งเน้นการปราบปรามการกระทำผิดของคนต่างชาติ โดยสนธิกำลังหลายฝ่าย เปิดปฏิบัติการ “สยบลุงชาวเยอรมันคลั่ง” นำหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยนายะ หมู่1 ต.ราไวย์ อ.ฉลอง จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจ สภ.ฉลอง รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติ คลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดและขวานข่มขู่เพื่อนบ้านและประชาชนบ่อยครั้ง แต่เมื่อไปตรวจสอบผู้ก่อเหตุ มักจะวิ่งเข้าบ้านปิดประตูล็อกพร้อมทั้งใช้อาวุธข่มขู่ ขว้างปาสิ่งของออกมานอกบ้าน และตะโกนว่า หากใครเข้ามาจะสู้จนตัวตาย

ซึ่งเป็นอันตรายต่อสังคมและประชาชนโดยทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลัง สภ.ฉลอง, นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต, ตร.ท่องเที่ยว, ตม.จว.ภูเก็ต และผู้นำชุมชน เข้าร่วมปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ได้แสดงหมายค้น เจรจากับชาวต่างชาติแล้วแต่ไม่เป็นผล มีอาการคลุ้มคลั่ง เข้าบ้านล็อกประตูหนี

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้น ซึ่งเมื่อเข้าไปในบ้าน พบชาวต่างชาติถือขวานอยู่ในมือ พร้อมตะโกนเสียงดัง จะต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวตามหลักยุทธวิธีตำรวจ จนสามารถทำการควบคุมตัว นายเกออร์ก อีริช เดรสเชอร์ อายุ 64 ปี สัญชาติเยอรมัน ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ฉลอง

เบื้องต้นทราบว่าชาวต่างชาติรายนี้ อยู่ในประเทศไทยเกินกำหนด (Overstay) กว่า 500 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหา ก่อนดำเนินการต่อไป สำหรับผลการตรวจค้นจับกุมดังกล่าว เป็นที่พึงพอใจและได้รับความชื่นชมจากประชาชน และผู้นำชุมชนในท้องที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากชาวต่างชาติรายนี้สร้างปัญหาให้ชาวบ้านบ่อยครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน