X

รองผู้ว่าฯภูเก็ต ติดตามคดีนายเดวิด กำชับเร่งดำเนินการทุกคดีที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน

ภูเก็ต รองผู้ว่าฯ ติดตามคดีนายเดวิด ทำหนังสือถึง ตม.ภูเก็ต เพิกถอนวีซ่า ชี้เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม พร้อมกำชับเร่งดำเนินการทุกคดีที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน

วันนี้ (5 มี.ค. 67) ณ ห้องประชุมจันพันวา ชั้น 4 มุขหลัง ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองพฤติการณ์ของคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร (พื้นที่จังหวัดภูเก็ต) ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมาย โดยมี พล.ร.ต.ทินกร กาญจนเตมีย์ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ภูเก็ต (ท), พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ ปลัดจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ. เกรียงไกร อาริยะยิ่ง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
นายศรัทธา กล่าวว่า การประชุมฯ ในครั้งนี้เพื่อหารือกรณีนายเดวิด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงธารดาว ขณะนั่งอยู่บริเวณชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยจากการติดตามความคืบหน้าในเรื่องของการเพิกถอนวีซ่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ต่อไป

ทั้งนี้ วีซ่าของนายเดวิด จะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคม 2567 ส่วนกรณีทำร้ายร่างกาย, คดี พรบ.อาวุธปืน ได้สั่งการให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตเร่งตรวจสอบ ส่วนกรณีปางช้างได้มอบหมายให้ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตดำเนินการโดยจะมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในวันที่ 7 มีนาคม นี้

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางเทศบาลตำบลป่าคลอกนำโดยนายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ได้มอบหมายให้กองช่างเทศบาลตำบลป่าคลอกนำเครื่องจักรกลหนักเข้ามารื้อถอนบันไดคอนกรีตและลานไม้ใกล้เคียงที่มีการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน