X

ชาวภูเก็ตรวมตัวหน้าวิลล่าหรู กรณีฝรั่งเตะหมอ พร้อมทวงคืนหาดยามู

ชาวภูเก็ตกว่า 500 คน รวมตัวหน้าวิลล่าหรู หาดยามู เพื่อไล่ฝรั่งเตะหมอ ออกจากพื้นที่ พร้อมทวงคืนชายหาดสาธารณะที่ถูกนายทุนฮุบเป็นที่ส่วนตัว เพื่อส่วนรวมจะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

วันนี้ (3 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณชายหาดยามู ม.7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบริเวณจุดเกิดเหตุ กรณีแพทย์หญิงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดนชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้เช่าวิลล่า ที่มีด้านหน้าติดกับชายหาด ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงคนดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั่งดูพระจันทร์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และต่อต้านชายชาวสวิต คนนี้ไปในวงกว้าง

โดยพบว่าเช้าวันนี้ ได้มีชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จำนวนกว่า 500 คนเดินทางมาร่วมกิจกรรมแสดงออก ตามที่มีการนัดหมายในโลกโซเชี่ยลในเวลา 09.00 น. และได้มีการถ่ายรูปกับบันได ที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีการรื้อออกในเร็ว.ๆ นี้ นอกจากนั้นชาวบ้านที่มาร่วมกิจกรรม ได้นำกระดาษขนาด เอสี่ เขียนข้อความภาษาอังกฤษ ว่า Local people don’t want animal. มาถือที่บริเวณจุดเกิดเหตุตรงบันไดริมชายหาด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาดูแลความความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมด้วย

นายประสิทธิ์ วงศ์ขจร ชาวบ้านรายหนึ่งที่มาร่วมกิจกรรม บอกว่า หลังจากที่ได้ติดตามข่าว ก็รู้สึกว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ที่ไม่แน่ใจว่า เป็นการทำร้ายร่างกายโดยเจตนาหรือไม่ ที่เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายแล้ว ส่วนตนเองในวันนี้เดินทางมาดูเพื่อให้เห็นกับตาตัวเองว่าเป็นอย่างไร และตามที่เห็นก็เชื่อว่าคุณหมอเป็นผู้ถูกกระทำ ก็จะมาให้กำลังใจคุณหมอ จากการติดตามข่าวของฝรั่งคนนี้ก็รู้สึกว่า มีพฤติกรรมที่เราในฐานะที่เป็นคนในพื้นที่ ยอมรับไม่ได้ ก็อยากให้มาร่วมกันแสดงพลังต่อต้านพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพื่อให้สังคมนี้อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน การละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ไม่น่าจะเกิดขึ้น ยิ่งเป็นการกระทำต่อผู้หญิง ก็ให้อภัยไม่ได้

ส่วนการรวมตัวกันวันนี้ เป็นโอกาสอันดี ที่มีกิจกรรมนี้ เดิมเมื่อสมัยที่เป็นเด็ก จังหวัดภูเก็ต สามารถเดินได้รอบเกาะภูเก็ต แต่ปัจจุบัน มีกลุ่มนายทุนมาซื้อที่ดินแล้วเปลี่ยนมือไป ทำธุรกิจโครงการขึ้นมา ก็มักจะอ้างครอบครองกรรมสิทธิ์จนถึงหาด อ้างเป็นหาดส่วนตัว และเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการให้ถูกต้อง ให้เป็นพื้นที่สาธารณะ ที่ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกัน ในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่ และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว เพื่อชมธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน