X

ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต ระดมกวาดล้างมัคคุเทศก์เถื่อน จับกุมไกด์ “ยูเครน-คนต่างด้าว” ผิดกฎหมาย

ภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ระดม กวาดล้าง มัคคุเทศก์ผิดกฎหมายโดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยการสั่งการของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้สั่งการให้สถานีตำรวจท่องเที่ยว ระดม กวาดล้าง มัคคุเทศก์ผิดกฎหมายโดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก

ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3(ภูเก็ต,พังงา) จึงได้ร่วมกับ ชุดสืบสวน กก.2 บก.ทท.3 ระดมกำลัง วางแผน ออกตรวจสอบจับกุมมัคคุเทศก์ที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดภูเก็ต พบว่ามีชาวต่างชาติลักลอบ เป็นมัคคุเทศก์ผิดกฎหมายจำนวน 2 ราย
.
รายที่ 1 นาย อีฮอร์ ชเชดรอฟ อายุ 35 ปี สัญชาติ ยูเครน จับกุมได้บริเวณหน้าลานจอดรถ ปางช้าง ถ.วิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ตโดยกล่าวหาว่า 1. “ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นมัคคุเทศก์ตาม มาตรา 86 แห่งพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติมตามพระราชบัญญัติธุรกิจ นำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2559 และ 2. เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ (มัคคุเทศก์) ดำเนินการควบคุมตัวจัดทำบันทึกจับกุมนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
รายที่ 2.นาย ฟาวั่ง แซ่หลุ่ย เป็นคนที่ราบสูง นำเที่ยวคนจีน อายุ 31 ปี ถือบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสัญชาติไทย จับกุมได้บริเวณซอยรมณีย์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า 1.เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ 2.ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก็โดยไม่ได้รับใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ (พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ มาตรา 49 ประกอบ มาตรา 86)
ดำเนินการควบคุมตัว จัดทำบันทึกจับกุมนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน