X

เปิดฉาก ผกก.ถลางคนใหม่ นำทีมจับ “ไอ้หาน” ยึดยาไอซ์ 2 ขีด

ภูเก็ต เปิดฉาก ผกก.ถลางคนใหม่ นำทีมจับ “ไอ้หาน” ยึดยาไอซ์ 2 ขีด จนท.ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 เวลาประมาณ14.00 น. ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง , พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ ลือชา
สว.สส.สภ.ถลาง , ร.ต.อ.อติเทพ แก้วประเสริฐ รอง สว.สส.สภ.ถลาง และเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลขประจำตัว 632358, ร.ต.อ.วุฒิชัย อนุเปโฐ รอง สว.สส.สภ.ถลาง และเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลขประจำตัว 583387 , ร.ต.ต.ยศเอก ทองมาก รอง สว.สส.ฯ, ด.ต.สุชาติ รัตนเกสร , ด.ต.เฉลิม หนูช่วย , จ.ส.ต.พินโย นวลละออง ส.ต.อ.ธนกฤต บุญส่ง,ส.ต.ท.สิทธิชัย โรจนะ, ส.ต.ท.เสนีย์ ศิริพงศ์ , ส.ต.ต.จตุพล ญาณสูตร , ส.ต.ต.ชโยดม ลิกขชัย ได้ร่วมกันจับกุม
นายสมศักดิ์ หรือ(หาน) บุญแต่ง อายุ 48 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางมี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดใส บรรจุในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด ดึงเปิด ขนาด 10×14.5 ซม. จำนวน 2 ถุง น้ำหนักหักลบถุงประมาณ 97.43 กรัม , 89.13 กรัม อยู่ในกระเป๋ากันน้ำสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำหลังบ้านพักไม่ทราบเลขที่ ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะทำการตรวจค้นจับกุม เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง อยู่ในกระเป๋ากันน้ำสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำหลังบ้านพักไม่ทราบเลขที่ ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะทำการตรวจค้นจับกุมถุงแบ่งบรรจุ ขนาด 8×12.5 ซม. จำนวน 1 แพ็ค อยู่ในกระเป๋ากันน้ำสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำหลังบ้านพักไม่ทราบเลขที่ ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะทำการตรวจค้นจับกุมโดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และทำให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน”

พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่านายหาน (ไม่ทราบชื่อ – นามสกุลจริง) ซึ่งเคยถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และเมื่อพ้นโทษออกมากลับมามีพฤติการณ์แอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียงอีก โดยนายหานฯ จะพักอาศัยอยู่ที่บ้าน ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตรวจจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่านายหานฯ คือนายสมศักดิ์ หรือ(หาน) บุญแต่ง ซึ่งมีพฤติการณ์แอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติดตามที่สายลับแจ้งจริง

ต่อมา วันนี้ (4 ธ.ค.2566) เวลาประมาณ 13.00 น. สายลับแจ้งว่านายสมศักดิ์ฯ กำลังนำยาเสพติดมาแอบลักลอบจำหน่ายอยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันเดินทางไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณห้องน้ำหลังบ้านพักไม่ทราบเลขที่ ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านของนายสมศักดิ์ฯ พบว่ามีคนอยู่ภายในห้องน้ำ ร.ต.อ.วุฒิชัย อนุเปโฐ รอง สว.สส.สภ.ถลาง และเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลขประจำตัว 583387 พร้อมพวกจึงได้ร่วมกันแสดงตัวพร้อมแสดงบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งได้เรียกให้บุคคลที่อยู่ภายในห้องน้ำเปิดประตู ต่อมาได้มีนายสมศักดิ์ หรือหาน บุญแต่ง เปิดประตูห้องน้ำออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้นบริเวณห้องน้ำดังกล่าว โดยก่อนและหลังทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายสมศักดิ์ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ยินยอมให้ทำการตรวจค้น และนำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายละเอียดของกลาง และตำแหน่งที่พบของกลางดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และจากการสอบถามนายสมศักดิ์ฯ รับว่าปัจจุบันตนพักอาศัยอยู่ที่บ้าน ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ร.ต.อ.วุฒิชัยฯ จึงได้ใช้อำนาจบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อทำการตรวจค้นเพิ่มเติมภายในบ้านหลังดังกล่าว

เนื่องจากเห็นว่าเป็นกรณีฉุกเฉินอย่างยิ่ง หากเนิ่นช้ากว่าจะนำหมายค้นจากศาลมาได้ ยาเสพติดอาจถูกโยกย้ายหรือทำลายไปเสียก่อน โดยก่อนและหลังทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายสมศักดิ์ฯ ดูอีกครั้งจนเป็นที่พอใจแล้ว ยินยอมให้ทำการตรวจค้น และนำตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติมแต่อย่างใด สอบถามนายสมศักดิ์ฯ ให้การรับโดยสมัครใจว่ายาไอซ์ของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยนายบัง (ไม่ทราบชื่อ- นามสกุลจริง) ได้นำให้ตนเก็บไว้ จากนั้นเมื่อเครือข่ายของนายบังฯ สั่งซื้อยาเสพติดจากนายบังฯ นายบังฯ จะสั่งให้ตนนำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับเครือข่ายของนายบังฯ โดยนายบังฯ จะให้ยาไอซ์แก่ตนจำนวน 5 กรัม เป็นค่าจ้างในการส่งมอบยาเสพติด โดยครั้งล่าสุดนายบังฯ ได้นำยาไอซ์มาเก็บไว้ที่ตนจำนวน 200 กรัม เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 01.00 น. โดยตนได้นำไปส่งมอบให้กับเครือข่ายนายบังฯ ไปแล้วบางส่วน คงเหลือเท่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้นายสมศักดิ์ฯ ทราบว่าจะต้องถูกจับกุมแล้วในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และทำให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน” พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้นายสมศักดิ์ฯ ทราบทุกประการดีแล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายสมศักดิ์ พร้อมของกลาง มายัง สภ.ถลางบันทึกการจับกุมก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลางเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน