X

ระทึก ไฟไหม้ร้านอาหารหรูภูเก็ต เผาวอด คาดเสียหายประมาณ 15 ล้าน

ภูเก็ต ไฟไหม้ร้านอาหารหรูในซอยโคกโตนดซอย6  อ.ถลาง คาดเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท คาดความร้อนจากเครื่องอบพิซซ่า ก่อนเกิดประกายไฟไปทางท่อดูดอากาศ และลุกลามไปยังฉนวนกันความร้อน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. 2566 ร.ต.ท.หญิง กัลย์สุดา แก้วก่า รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารโปรเจค อาร์ทิเซ็น (Project Artisan) อยู่ตรงข้ามซอยโคกโตนดซอย 6 หมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.เชิงทะเล และรถน้ำเอกชนอีก 2 คัน เดินทางไปตรวจสอบและควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้หลังคา ฉนวนกันความร้อนจากหลังคาตัวอาคารของร้านอาหาร ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตร ชั้นเดียว จำนวน 6 คูหา เพลิงได้ลุกไหม้เป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกลาม และฉนวนที่โดนความร้อนได้โดนเพลิงไหม้ และไฟได้หยดลงมาบนโต๊ะอาหารและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้านอาหารดังกล่าว เพลิงได้ลุกไหม้ไปทั่วทั้งร้าน เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงในร้าน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเพลิงไหม้ร้านอาหารเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เห็นแสงไฟและควันไฟมาจากหลังคาร้านจึงเดินออกมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้าน ซึ่งในขณะนั้นมีแขกชาวต่างชาติจำนวนหลายโต๊ะ กำลังรับประทานอาหารอยู่ ต่างแตกตื่นวิ่งออกมาจากร้านอาหาร และพนักงานในร้านได้ช่วยกันดับ แต่เพลิงได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เพลิงจึงได้ลุกไหม้ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียด

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความร้อนจากเครื่องอบพิซซ่า ก่อนเกิดประกายไฟไปทางท่อดูดอากาศ และลุกลามไปยังฉนวนกันความร้อน จนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านอาหารดังกล่าว เป็นร้านอาหารมีชื่อเสียง เป็นของชาวต่างชาติ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สร้างในเนื้อที่ประมาณ 3-4 ไร่ โดยได้เช่าที่จากเจ้าของที่ดิน ปีละ 1 ล้านบาท โดยทำสัญญาเช่าระยะยาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน