X

นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน

“นายกฯ เศรษฐา” ลงพื้นที่ “ภูเก็ตเป็นครั้งที่ 2 เพื่อติดตามพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน พบหน่วยงานราชการและประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็นการแก้ปัญหาการจราจร

วันนี้ 29 ก.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะรมว.คลัง ลงพื้นที่ไปจังหวัดภูเก็ตเป็นครั้งที่ 2 เพื่อติดตามภาพรวมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง โดยเฉพาะการสร้างสนามบินนานาชาติที่จังหวัดพังงา และโครงการทางพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน

ทันทีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต ท่านนายกเข้าห้องประชุม AOT ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเพื่อรับฟังภาพรวมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง จากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย และผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยรวมถึงอธิบดีกรมทางหลวง

เมื่อนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐได้เข้าห้องประชุมภายในท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตแล้ว ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพก่อนที่จะเริ่มการประชุม จากนั้นได้รับฟังการกล่าวรายงานภาพรวมการ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน การคมนาคมขนส่งเพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามันและภาพรวมโครงการพัฒนาท่าอากาศยานแนวชายฝั่งทะเลอันดามันและโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติอันดามันจังหวัดพังงารวมถึงรายงานโครงการทางพิเศษในจังหวัดภูเก็ตระยะที่หนึ่งช่วงกระทู้ป่าตองหรือโครงการสร้างทางยกระดับอุโมงค์และทางระดับดินพร้อมทั้งโครงการพัฒนาปรับปรุงโครงข่ายทางหลวงจังหวัดภูเก็ตที่มีการเร่งรัดดำเนินการในปีงบประมาณ 2567

โดยการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ขอรับการสนับสนุนทั้งหมดด้วยกัน 4เรื่องคือขอให้เร่งรัดการก่อสร้างโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ตเพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดและรองรับการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 2. ขอให้พัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่ทั่วถึงในจังหวัดภูเก็ตเนื่องจากปัจจุบันระบบขนส่งมวลชนในจังหวัดภูเก็ตมีไม่ทั่วถึงและไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยว 3. ขอให้เร่งรัดแก้ไขกฎกระทรวงฉบับที่4 พ.ศ. 2524 ออกตามความในพระราชบัญญัติการขนส่งทางบกปีพุทธศักราช 2522 เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความพร้อมสามารถดำเนินการเข้าประมูลเส้นทางการเดินรถโดยสารสาธารณะได้ และ4. ขอให้ออกระเบียบกฎหมายมารองรับการให้เช่ารถมอเตอร์ไซต์เพื่อช่วย ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนของนักท่องเที่ยวต่างชาติและส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย


สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกรกฎาคม 2566 มีปริมาณเที่ยวบินอยู่ที่ 57,524 เที่ยวบินจำนวนนักท่องเที่ยว 6,432,154 คน ขณะที่ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีเส้นทางการเดินทางเข้าตัวเมืองภูเก็ตเส้นทางเดียวคือทางหลวงหมายเลข 402 ใหม่ขตกเมืองภูเก็ตซึ่งมีปริมาณการจราจร 62,069 คันต่อวันส่งผลให้การจราจรประสบปัญหาหนาแน่น คาดว่าหากโครงการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถแก้ปัญหาด้านการจราจรให้กับจังหวัดภูเก็ต ซึ่งหลังจากที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้มีการประชุมรับฟังภาพรวมโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคมของจังหวัดภูเก็ตแล้วได้มีการลงพื้นที่ไปยังโครงการก่อสร้างทางพิเศษกระทู้-ป่าตองและโครงการสร้างสนามบินนานาชาติที่จังหวัดพังงาอีกด้วย

โดยในวันนี้ (29 ก.ย.66) จังหวัดภูเก็ต จัดให้มีศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้าจำนวน 2 จุดได้แก่ในพื้นที่บริเวณวัดในยาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตและสามแยกไทเกอร์ อำเภอกะทู้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปรอรับเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนเพื่อส่งต่อให้กับนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน