X

รู้ตัวแล้ว! มือยิง ‘ชายชาวรัสเซีย’ ที่แท้เป็นชาวคาซัคสถาน หลังก่อเหตุทิ้ง จยย.ไว้ ในรีสอร์ท แล้วหลบหนี

ภูเก็ต รู้ตัวแล้ว มือยิง ‘ชายชาวรัสเซีย’ ที่แท้ เป็นชาวคาซัคสถาน หลังก่อเหตุทิ้ง จยย.ไว้ ในรีสอร์ท แล้วหลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ได้รับ มีเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง
นายดมิทรี อเลนิคอฟ (Mr.Dmitry Aleynikov) อายุ 44ปี สัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บ ลำตัว และต้นแขนซ้าย นั่งอยู่ภายในรถเก๋ง O R A สีฟ้า ทะเบียน ขฉ 9492 ภูเก็ต บริเวณหน้าร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ย่านการค้าโบ๊ทอเวนิว ปากทางเข้าลากูน่าภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง สภาพรถมีรูกระสุนปืนยิงเข้ากระจกด้านหน้ารถจำนวน 4 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพรีบช่วยเหลือนำตัวส่งรพ.ถลาง และส่งต่อรพ.วชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา

จากนั้นคนร้ายก็ขี่รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีเทาไม่ติดป้ายทะเบียนหลบหนีไปตามถนนป่าสัก – บ้านดอน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง แล้วไปนำรถ จยย.คันก่อเหตุ ไปยังที่หนองน้ำห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 700 เมตร แล้วนำชุดที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งใต้โคนต้นไม้ริมบึงน้ำ ซึ่งจะเห็นรอยรถ จยย.ในโคลนตม เป็นทางยาว จากนั้นคนร้ายนำทิ้งเสื้อ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบ แว่นตากันแดดจากนั้นได้ทิ้งเสื้อกันฝนสีเขียวและหมวกไอ้โม่งไปทิ้งโคนต้นไม้ริมบึงน้ำ แล้วคาดว่านำทิ้งอาวุธปืนไปทิ้งในหนองน้ำใกล้กัน เพราะมีรอยรองเท้าติดโคลนตมขึ้นมาจากหนองน้ำ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ประดาน้ำของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและ เจ้าหน้าที่อีโอดีใช้เครื่องตรวจหาโลหะมาตรวจหาและใช้นักประดาน้ำมาช่วยดำน้ำค้นหาที่เบื้องต้นแต่ยังไม่พบ และต้องยกเลิก ภารกิจการค้นหา เรื่องจาก ความมืดเข้ามาเยือน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (7 มิ.ย.66) พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และเดินทางมายังหนองน้ำ ที่คาดว่าคนร้ายหลังจากก่อเหตุได้นำอาวุธปืนมาทิ้ง และตรวจสอบร่องรอยของคนร้าย ที่นำเสื้อคอกลมสีแดง กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว ถุงมือ และแว่นตากันแดด ซึ่งถูกทิ้งไว้ใต้พุ่มไม้ใกล้กับขุมน้ำ

พล.ต.ต.ศักย์ศิรา กล่าวว่า ขณะนี้ได้แบ่งหน้าที่การทำงานของเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย และ สืบสวนตรวจสอบเส้นทางของคนร้าย หลังจากมาทิ้งอาวุธปืนและชุดที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ จากนั้นได้สำรวจเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี “ทางตำรวจจะเร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ” รอง ผบช.ภ.8 กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบชุดของคนร้ายที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ และได้นำทิ้งไว้บริเวณขุมน้ำใกล้กับจุดเกิดเหตุดังกล่าว รวมถึงในประเด็นเรื่องรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ก่อเหตุนำมาจอดทิ้งไว้

ต่อมาช่วง 17.10 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่กล้องCCTV เส้นทางที่คนร้ายกลบหนี จนสามารถ พบรถจยย.ที่ต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุไปจอดทิ้งไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ภายในซอยป่าสัก 1 ต.เชิงทะเล ห่างจากจุดที่ทิ้งของชุดและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุประมาณ 2 กม.พบว่าเป็นรถจยย.ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน กด-6621 ภูเก็ตเป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุ มีโคลนตมเต็มตามล้อรถและที่พักเท้า มีการนำแผ่นป้ายทะเบียนมาติดไว้หลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บหลักฐานทั้งเปรียบเทียบโคลนตมจากบริเวณหนองน้ำที่คนร้ายนำของกลางไปทิ้ง และเก็บดีเอ็นเอของคนร้าย

จากการสอบนายดาว คนงานของรีสอร์ททราบว่า รถจยย.คันดังกล่าวให้ลูกค้าที่มาพักเช่า รถคันนี้คือ นายอาร์เทอร์ เลเกย์ ( Mr.Artur Legay ) อายุ 49ปี สัญชาติคาซักสถาน มพักที่รีสอร์ทตั้งแต่ วันที่ 21 พ.ค. โดยจ่ายค่าห้องพักวันละ 1,000 บาท และเช่ารถวันละ 400 บาท แต่เช่าหลายวัน จึงลดค่าเช่ารถให้เหลือวันละ 300 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้เพิ่งจะจ่ายค่าห้องและค่าเช่ารถครั้งล่าสุดไปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา และยังค้างอยู่ 2 วัน ซึ่งพนักงานก็สงสัยว่าทำไมลูกค้ารายนี้เข้ามาพักแต่ไม่มีข้าวของทิ้งไว้ในห้องเลย กระทั่งวันนี้นำรถที่เปื้อนโคลนมาจอดทิ้งไว้แล้วก็หายไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน