X

อีกแล้วภูเก็ต! รถตู้ป้ายเหลืองรับ นทท.ท่าเรือภูเก็ต โดนล้อม ไล่ให้ นทท.ลากกระเป๋าไปขึ้นรถนอกท่าเรือ

ภูเก็ต หนุ่มขับรถตู้ป้ายเหลืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ท่าเทียบเรือรัษฎาภูเก็ต โดนเจ้าถิ่นล้อม สั่งให้นทท.เดินลากกระเป๋าออกไปขึ้นรถนอกท่าเรือ

จากกรณีเมื่อเวลา 16.45น.วันที่ 3 มิ.ย.66 ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ คลิปมีความยาวประมาณ 1.55นาที โดยในคลิปคนขับรถตู้มีการพูดคุยกับชายประมาณ 5-6คน ซึ่งบอกว่าที่นี่มีคิวแท็กซี่ พยายามพูดไม่ให้คนขับรถตู้รับลูกค้าชุดนี้ออกไป แต่ถ้าจะรับก็ให้ลูกค้าลากกระเป๋าออกไปด้านนอกท่าเรือ และรถตู้ต้องไปรอรับด้านนอกท่าเทียบเรือ หลังจากคนขับรถตู้เริ่มถ่ายวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ ได้มีชายเสื้อดำเดินเข้ามาการพูดว่า ตอนนี้ให้รับแล้ว คนขับรถตู้จึงตอบกลับไปว่าอย่ามาหลังกล้อง เมื่อกี้ยังให้ตนลากกระเป๋าออกไปข้างนอก ซึ่งตามในคลิปจะเห็นได้ว่านทท.สาวมีอาการตกใจ และไม่เข้าใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมามีชายเสื้อดำอีกคนเดินมาบอกว่าผมเป็นหัวหน้าคิวไม่ต้องฟังคนอื่นฟังผมคนเดียว บอกว่าให้รถตู้รับลูกค้าออกไปได้ พร้อมบอกให้รถตู้ใจเย็นๆ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ล่าสุดวันนี้ 4 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้พบกับคนขับรถตู้ซึ่งอยู่ในคลิปดังกล่าว ทราบชื่อนายอภิมุข สิทธิกุล อายุ 26 ปี กล่าวว่าเมื่อวานตอนออกจากบ้าน แล้วเปิด แอพพลิเคชั่นในเมืองหลังจากนั้นมีออเดอร์เข้ามาให้รับจากท่าเทียบเรือรัษฎาไปที่ไสยวน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ตนจึงขับรถเข้าไปรับปกติก่อนหน้านี้ก็รับลูกค้าปกติผ่านแอพ หลังจากเดินไปจอดรถก็นำกระเป๋าลูกค้าขึ้นรถ ต่อมามีผู้ชายคนนึงเดินมาบอกว่า น้องที่นี่เขาไม่ให้รับนะรับไม่ได้ตนก็เลยถามไปว่าท่าเรือเขาสั่งไว้เป็นคำสั่งท่าเรือใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่มันก็บอกว่าอ๋อได้ตนก็ยกกระเป๋าขึ้นรถปกติเพราะตนคิดว่าเขาคงปล่อยในครั้งนี้รอบหน้าค่อยว่ากัน แต่เขาบอกว่าไม่ใช่ ตอนนี้ให้ลูกค้าลากกระเป๋าออกไปเลยไปขึ้นด้านนอก หลังจากนั้นก็มีการโต้เถียงกัน ทางคิวแท็กซี่ก็เดินกันมาเรื่อยมาหนึ่งมา 2 มา 3 มา 4 ประมาณ 5-6 คนจนไม่แน่ใจเพราะตอนนั้นไม่ได้มองรอบข้าง ก็มีการท้าต่อยอะไรกันแต่ตนไม่อยากมีปัญหาอะไรพออยู่สักพัก พี่หัวหน้าคิวเดินมาห้าม และเดินมาพูดกับตนว่าให้พูดกับ เขาคนเดียว เพราะเขาเป็นหัวหน้าคิวที่นี่วันหลังก็เข้ามารับได้เขาก็ให้เบอร์โทรให้อะไรไว้ ตอนเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวอยู่ในเหตุการณ์ 5 คน มีอยู่นั่งในรถ 2 คน ที่เหลืออยู่ ตรงที่ตนกับแท็กซี่ยืนเถียงกัน เพราะกระเป๋ายังขึ้นไม่หมด ยังเหลืออีก ใบ 2 ใบ ตอนท้ายๆ ตนได้นำโทรศัพท์ออกมาถ่ายตนอยากถามเขาว่าสรุปที่นี่เข้ามารับได้หรือไม่ได้ ตนจะได้นำไปให้เพื่อนดูและไปบอกกัน แต่มีหัวหน้าคิวออกมาห้ามพอดี แต่คนที่ว่าตนครั้งแรกกลับมาพูดอีกแบบนึงบอกว่ารับได้ซึ่งไม่ตรงกับครั้งแรกที่ว่าห้ามรับ ถ้าจะรับ ตอนนี้ให้ลากกระเป๋าออกไป รับที่ปากทางเท่านั้น รถก็ห้ามเข้ามา เปิ้ลก็พูดกับเขาว่าข้างหน้าท่าเรือมีรถส่วนบุคคลที่ไม่ได้จดรย.18 รอรับอยู่เต็มไปหมดแต่ทำไมไม่เข้าใจมาหาเรื่องรถป้ายเหลืองแบบตน

กล่าวต่อว่าที่ท่าเทียบเรือรัษฎาครั้งก่อน ๆ ที่ตนเข้าไปรับยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเป็นที่อื่นเคยมีบ้างครั้ง 2 ครั้งเคยมีการโต้เถียงกันลักษณะคล้าย ๆกันคือไปรับนักท่องเที่ยวแต่เขาไม่ให้เข้าไปรับ เคยเจอมาสัก 3-4 ครั้งที่เถียงกันจัง ๆ อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ ทำความเข้าใจ บางทีแอพก็เข้ามารับเหมือนกันรถของเราถูกต้องอย่าให้มีการทะเลาะเบาะแว้งกันต่อหน้าลูกค้า คือเหตุการณ์นี้ถ้าเขาปล่อยผ่านไปก่อนหรือเขามาบอกแล้วก็เดินกลับไป คือไม่ให้ลูกค้าเดินลากกระเป๋าออกไป คือปล่อยตนออกไปก่อนค่อยว่ากันวันหลัง นักท่องเที่ยวก็จะได้ไม่เห็นภาพลักษณะแบบนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ นี้แล้วตนก็บอกนักท่องเที่ยวว่าขอโทษ ซึ่งตนภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวก็โอเคเข้าใจตน ตนไปส่งนักท่องเที่ยวถึงที่หมายปกติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน