X

ฝ่าธงแดงดับซ้ำรอยอีกศพ! นทท.ชาวคาซักสถานคลื่นซัดจมทะเล

ภูเก็ต เศร้า! ห่างแค่ 2 วัน นทท.ชาวคาซักสถานรายที่ 2 ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำทะเล หาดในทอน ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ นำส่งรพ.ถลางและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 16.15 น.วันนี้ 03 มิ.ย 66 พ.ต.ต.ธานี เพชรสวี สว.(สอบสวน)สภ.สาคู จ.ภูเก็ตได้รับแจ้ง จากศูนย์นเรนทร ว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวชายชาวคาซัคสถาน จมน้ำทะเลบริเวณหน้ารร.ในทอนบุรี หาดในทอน ม.4 ต.สาคู อ.ถลาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สาคู ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุสภาพคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดต้องนำธงแดงมาปักเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดแนวชายหาดพบประชาชนกำลังมุงดู เจ้าหน้าที่ ที่กำลังช่วยนำนักท่องเที่ยวเป็นชายจำนวน 1 ราย หมดสติขึ้นมาจากทะเล เร่งทำการปั๊มหัวใจช่วยชีพ ก่อนนำตัวส่ง รพ.ถลางอย่างเร่งด่วนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายอเล็กซานเดอร์ มาคารอฟ (Mr.Alexandr Makarov) อายุ 45 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวคาซัคสถาน พักที่รร.ในทอนบุรี ได้ลงเล่นน้ำ ซึ่งไม่สนใจ ว่าทางเจ้าหน้าที่ ได้นำธงแดงมาปักตลอดแนว ห้ามลงเล่นน้ำ ในขณะที่ผู้ตายกำลังลงเล่นน้ำ โดนกระแสน้ำ พัดลงไป แล้วจมหาย สักพักได้โผล่ขึ้นมา ได้ปรากฏว่าผู้ตายได้สำลักน้ำ จนหมดสติแล้ว เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดและนักท่องเที่ยว ได้ช่วยเหลือ อย่างเต็มที่ ก่อนนำส่งรพ.ถลางและเสียชีวิตดังกล่าว

ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานสถานทูตให้ทราบแล้ว ก่อนดำเนินการ เข้าช่วยเหลือ นำศพกลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จึงฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วยว่า ในการลงเล่นน้ำช่วงนี้ ให้ระมัดระวังด้วย เนื่องจากคลื่นลมในทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร หากเกิดเหตุฉุกเฉินให้รีบเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน