X

สลด! นทท.ชาวรัสเซียลงเล่นน้ำ คลื่นซัดจมทะเลดับต่อหน้าภรรยา

ภูเก็ต หาดป่าตองคลื่นลมแรงนทท.ชาวรัสเซียวัย 52ปี ลงเล่นน้ำโดนคลื่นซัดจมทะเลดับต่อหน้าภรรยา

เมื่อเวลา 07.45น.วันที่ 27 พ.ค.2566 พ.ต.ต.ชยกร ตั้งสกุล สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง จากกลุ่มแท็กซี่หน้าหาดป่าตองว่า มีเหตุ นทท.ชายชาวต่างชาติลงไป เล่นน้ำทะเล ตรงข้าม โรงแรมโฟร์พ้อยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ แล้วจมน้ำหายไปในทะเล ช่วงหนึ่งและตอนนี้ได้เจอ ร่างนทท.ชายรายดังกล่าวแล้วบริเวณริมหาด ซึ่งอยู่ในสภาพนอนแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว ขอให้เดินทาง มาตรวจสอบสถานที่ด้วย

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพกุศลธรรมภูเก็ต (ป่าตอง) รุดมายังจุดเกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้นำร่าง นทท.ชายรายดังกล่าวส่งรพ.ป่าตอง

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายพาเวล ราฟายโลวิช อายุ 52 ปี สัญชาติรัสเซีย ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ตายได้พักอยู่ที่โรงแรม เดอะชาม ซึ่งอยู่ใกล้กับหาดป่าตอง จากนั้นเมื่อช่วงเช้าผู้ตายและภรรยาชาวรัสเซียได้ลงเล่นน้ำในทะเล ซึ่งมีคลื่นลมแรง และผู้ตายได้จมน้ำทะเลหายไปสักพักได้โผล่ขึ้นมาพบว่า ผู้ตายได้สำลักน้ำ เจ้าหน้าที่รพ.ป่าตองและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต (ป่าตอง) ได้ทำ CPR แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในอาการเศร้าสลด จึงได้พยายามปั๊มหัวใจของสามี เพื่อให้สามีฟื้นขึ้นมา แต่แล้วต้องสิ้นหวัง

หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่จึงได้ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสอบปากคำภรรยาผู้ตายเพิ่มเติม ก่อนประสานสถานทูตรัสเซีย เข้าช่วยเหลือก่อนนำศพ ผู้ตายไปดำเนินการทางประเพณีต่อไป

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้ออกประกาศเป็นฉบับที่ 2 (08/2566)
เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง
ในช่วงวันที่ 27 – 30 พฤษภาคม 2566 มรสมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้
ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีพายุใต้ฝุ่น “มาวาร์” บริเวณทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณ จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและบริเวณที่มี
ฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ขาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยง
การเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว และขอให้ประชาชน
ติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างใกล้ชิด
ประกาศ ณ วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ออกประกาศ เวลา 05.00 น.และศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 05.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน