X

ยุติศูนย์ช่วยเหลือ เรือสปีดโบ๊ทชนประภาคารกลางทะเล พร้อมสรุปยอดผู้บาดเจ็บ

ภูเก็ต สั่งปิดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ เรือสปีดโบ๊ทชนประภาคาร กลางทะเลอ่าวฉลอง โดยมอบหมายให้ หน่วยกู้ชีพ อบจ. และศูนย์นเรนทรอันดามันเกาะติดพื้นที่ พร้อมสรุปยอดผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากกรณี เรือสปีดโบ๊ทชนประภาคารกลางทะเลอ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชื่อเรือธนาธิป มารีน ของบริษัทเอไทม์ กำลังเดินทางกลับจากทริป เกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะแบมบู เกาะไข่ และเกาะไม้ท่อน จนกระทั่งมาถึงบริเวณประภาคารหน้าอ่าวฉลองห่างจากท่าเรืออ่าวฉลองประมาณ 500 เมตร เรือเกิดเสียหลักชนเข้ากับประภาคาร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งลำเรือ

ล่าสุดเวลา 19.25 น. ศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท ได้ประกาศยุติการตั้งศูนย์ช่วยเหลือ และมอบหมายให้ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย องค์การบริหารจังหวัดภูเก็ตศูนย์นเรนทรอันดามัน ประจำการที่บริเวณท่าเรืออ่าวฉลองต่อไป เนื่องจากยังมีข้อมูลไม่ชัดเจนว่ายังมีผู้สูญหายไป 1 คนหรือไม่ นอกจากนี้ให้เครือข่ายตรวจสอบโรงพยาบาลต่างๆ ที่นำผู้บาดเจ็บเข้ารักษาพยาบาลด้วย

ต่อมา นายอดูลย์ ระลึกมูล เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ ได้คุยทางโทรศัพท์กับ นายประภาส ผู้ที่มากับเรือลำดังกล่าว

นายประภาส เล่าว่า เช้าออกจากท่าเรือฉลอง 34 คน นอนค้างเกาะพีพี 3 คน และลูกค้าที่พักพีพี 2 คนกลับมากับเรือนี้ รวมกลับ 33 คน ส่วนคนไทยมีกัปตันเรือ 1 คน เด็กเรือ 1 คน และมีเด็กอีก 1 คน เป็นคนไทย และตนรวมเป็น 4 คน

เรือลำดังกล่าวไปทริปเกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะแบมบู เกาะไข่และเกาะไม้ท่อน ออกเดินทางจากท่าเรืออ่าวฉลอง เวลา 08.00 น. และกลับเข้าท่าเรือประมาณ 16.30 น. เหตุเกิดหลังจากกลับจากเกาะไม้ท่อน ตอนเกิดเหตุตนอยู่ตรงทางลงบันได บริเวณใกล้ ตนมีเด็กเรืออีกฝั่งนึง เด็กอีกคนที่ไปด้วยเป็นคนไทย คือเขาอยากไปฝึกงาน ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงตูม ไม่มีสัญญาณอะไร อยู่ๆ ก็ชนเลย สาเหตุไม่แน่ใจเลยว่าเกิดจากอะไรในระหว่างที่เดินทางมา เรือก็ปกติดี วิ่งมาเฉยๆ ก็ชนเลย สรุปรวมคนไทยมี 4 คน ส่วนนักท่องเที่ยว 33 คน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ประสบภัย จำนวน 37 รายเป็นคนไทย 4 ราย,รัสเซีย21 ราย คาซัคสถาน 9 รายฮ่องกง 1 รายจีน 1ราย ,ยูเครน 1ราย

โดยเป็นผู้ป่วยแบ่งเป็นระดับสีขาว 2 ราย คาซัคสถาน1 ราย ไทย 1 ราย สีเขียว 13 ราย ,สีเหลือง 16 รายและสีแดง 6 ราย เป็นคนไทย 2 ราย และรัสเซีย โดยรักษาอยู่ในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 10 รายโรงพยาบาลฉลอง 9 รายโรงพยาบาลดีบุก 2 รายโรงพยาบาลสิริโรจน์ 5 รายโรงพยาบาลกรุงเทพ 2 รายโรงพยาบาลมิชชั่น 5 ราย และโรงพยาบาล อบจภูเก็ต 2 ราย

จากการตรวจสอบข้อมูลเรือประสบเหตุมีพ.ร.บ.เรือคุ้มครองการรักษาค่ารักษาพยาบาล 15,000 บาท ต่อราย และ ผู้ประสบภัยมีการทำประกันอุบัติเหตุของบริษัทไทยพัฒนาประกันภัย
ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีบาดเจ็บ 5 แสน ต่อราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน