X

“ปชป.” ปราศรัยใหญ่ ที่ภูเก็ต คนแห่ฟังล้นลานเวทีกลางสะพานหิน กว่าหมื่น ขอคนภูเก็ตเลือกทั้งเขตและพรรค

ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ “ชวน-อภิสิทธิ์” ขึ้นเวที คนแห่ฟังเต็มล้นลานเวทีกลางสะพานหินกว่าหมื่น “ชวน” ขอคนภูเก็ตเลือก ส.ส.เขต ยกทีมและเลือกพรรค

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (30 เม.ย.) ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยหาเสียง บรรยากาศคึกคักมากๆ มีชาวภูเก็ตมาฟังการปราศรัยกว่า 1 หมื่นคน จนเต็มลานเวทีกลางสะพานหิน เริ่มเวทีด้วยการปราศรัยของ นายเรวัต อารีรอบ ทีมภูเก็ตหยัดได้ ปราศรัยถึงโครงการต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภูเก็ตจากพรรคประชาธิปัตย์ และสมัยที่นายเรวัต เป็น ส.ส.ภูเก็ต ตามมาด้วยผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายกวี ตันสุคตานนท์ หมายเลข 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 น.ส.พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ หมายเลข 10 และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายชัยยศ ปัญญาไว หมายเลข 11

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งมีประชาชนมามอบดอกไม้เป็นจำนวนมาก และบอกว่า ที่มาภูเก็ตวันนี้เพื่อมาขอให้คนภูเก็ตเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ขอเลือกยกทั้งจังหวัดและเลือกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 เพื่อไปร่วมกันผลักดันให้ภูเก็ตเป็นเมืองเศรษฐกิจที่ทันสมัยใหม่ด้วยดิจิตอล เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีอำนาจในการบริหาร เพราะภูเก็ตพึ่งพาการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวไม่ได้อีกแล้ว วิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่ชี้ให้เห็นว่าภูเก็ตต้องมีธุรกิจด้านอื่นๆ ด้วย

หลังจากนั้น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย และปิดท้ายด้วย นายชวน หลีกภัย ซึ่งมีประชาชนมามอบด้วยไม้และถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก นายชวนกล่าวในบางช่วงบางตอนว่า จริงๆ แล้ว ในวันนี้ตนจะต้องไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน แต่เนื่องจากขณะนี้ในหลายพื้นที่ของภาคใต้มีการใช้เงินในการเลือกตั้งครั้งนี้กันมาก จึงต้องปรับเปลี่ยนการหาเสียงใหม่ ตนจึงจะต้องลงมาช่วยในพื้นที่ภาคใต้ เพราะขณะนี้เงินเริ่มออกแล้ว เช่น ที่ จ.ตรัง สุราษฎร์ธานี พังงา ที่ตรังเริ่มจาก 500 บาท และหลายๆพื้นที่ทำในลักษณะของการประมูลใครให้มากกว่าก็เลือกคนนั้น ซึ่งการใช้เงินซื้อเสียไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง คนดีเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องเลือกคนดีเข้าสภาฯเป็นตัวแทนของพวกเรา

นายชวน กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาธิปัตย์คาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้ 40 ที่นั่ง แต่ถ้ามีการใช้เงินกันมากๆ คงจะต้องเหนื่อยมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอพี่น้องอย่ารับเงินเดี่ยวเขาจะหาว่าไม่สาไหร่ ขอร้องทุกคนช่วยกันเลือก ส.ส.เขตของพรรคประชาธิปัตย์และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะผลโพลที่หลายๆ สำนักทำนั้น ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ติดอันดับ โดยเฉพาะหัวหน้าพรรค จึงฝากพี่น้องชาวภูเก็ตช่วยกันเลือกพรรคประชาธิปัตย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน