X

“บิ๊กอู๊ด” แถลงปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด-อาวุธปืน “สยบอันดามัน 1/66” ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ทั้งหมด เป้าหมายการตรวจค้น 516 จุด

“บิ๊กอู๊ด” แถลงปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด-อาวุธปืน “สยบอันดามัน 1/66” ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ทั้งหมด ตรวจค้น 516 จุด ด้านคดีค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และต่ำสุด 18 ปี ในซอยบางลา ป่าตอง ผบช.ภ.8 เผย ออกหมายจับแล้วและรวบรวมหลักฐานผู้ที่ติดต่อธุระจัดหา และชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ

ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. กำหนดมาตรการ ปราบปรามและทำลายเครือข่ายยาเสพติด และยึดทรัพย์เครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ให้เป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพสูงสุด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมไม้ขาว ตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. และพล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ,พล.ต.ต.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผบช.ภ.8 ,พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ,พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด ภ.8 และ บก.สส.ภ.8 ร่วมกันแถลงผลการติดตาม และเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด ในพื้นที่ ภ.8 ภายใต้ปฏิบัติการ “สยบอันดามัน 1/66” โดยมีเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดที่จะทำลาย จำนวน 247 เครือข่าย เป้าหมายการปิดล้อมตรวจค้น จำนวน 516เป้าหมาย แบ่งเป็นเป้าหมาย การตรวจค้น 468 เป้าหมาย และเป้าหมายจับ จำนวน 48 เป้าหมาย

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 320 ราย แบ่งเป็น หมายจับ 18 ราย ยึดของกลาง ยาบ้า 87,576 เม็ด และไอซ์ 196.51 กรัม ตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวน 228รายการ ประกอบด้วย รถยนต์ 9 คัน รถจักรยานยนต์ 9 คัน บ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง อาวุธปืน 96 กระบอก และอื่นๆอีก 154 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึด ประมาณ 41,300,572 บาท โดยตนได้สั่งการให้มีการขยายผลและตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน เพื่อสืบสาวให้ถึงตัวการรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อตัดวงจรยาเสพติดต่อไป

ด้านพล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 กล่าวว่า การที่มีการจับกุม การลักลอบค้าประเวณี ในเยาวชน พื้นที่ป่าตอง จะแบ่งการปฏิบัติ ออกเป็น 3 ส่วนส่วนแรกก็คือการช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นเยาวชนที่เป็นเด็กและในเครือข่ายของเหยื่อซึ่งเยาวชนพวกนี้มีพฤติกรรมคล้ายๆกัน เราก็ร่วมกับพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ในการช่วยเหลือดูแลส่วนด้านบนคือคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องสนับสนุนให้มีการค้าประเวณีอันนี้ก็ออกหมายจับ ทางศาลก็อนุมัติหมายแล้ว ตอนนี้เพิ่มอีก 3 รายรวมถึงชาวต่างชาติด้วยส่วนกลุ่มที่ 3 คือกลุ่มที่ไปใช้บริการทางเพศซึ่งเป็นคนต่างชาติเหมือนกัน ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งเป็นจริงแล้วท่านผู้บัญชาการแห่งชาติและรองผู้บัญชาการแห่งชาติ พลเอกสุรเชษฐ์ติดตามความคืบหน้าทุกวันต้องรายงานให้ท่านทราบทุกวัน คิดว่าอีก2-3 วัน ท่านคงลงมา ติดตามอีก คืบหน้ามีอย่างนี้

ซึ่งตรงนี้ทางฝ่ายสืบสวน ก็ทำและมีการประสานงานกับต่างประเทศแล้ว พนักงานตรวจคนเข้าเมืองฝ่ายสืบสวนก็เข้ามาช่วยเรา ข้อมูลในการเข้าออก ไม่ได้เป็นกลุ่มขนาดใหญ่ เป็นกลุ่มที่นิยมเรื่องแบบนี้ ต้องไปดูภูมิหลังเขา ก็จะเป็นกลุ่มเฉพาะ ดูจากการสื่อสารกับเหยื่อก็สงสารเขา

ส่วนด้านการเลือกภายใน จังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 กล่าวว่า ก่อนจะประกาศยุบสภาทางเราได้เตรียมข้อมูลและโดยประสานงานกับกกต.เรื่องของการแบ่งเขต จำนวนหน่วยเลือกตั้ง เพราะเราต้องเตรียมในเรื่องของเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยตามหน่วยเลือกตั้ง และพื้นที่ที่มีการแข่งขันทางการเมืองตั้งแต่น้อยกลางจนไปถึงมากซึ่งท่านผู้บัญชาการแห่งชาติโปรดเตรียมที่จัดเรียกประชุมพิจารณาสั่งการกำชับตอนนี้เพิ่งเริ่มทำส่วนใหญ่ก็เฝ้าระวังตามพื้นที่ ควบคุมอาชญากรรม พื้นฐานให้อยู่และจัดทำข้อมูลท้องถิ่น

ตนว่าเขาก็พยายามให้ประชาชนตัดสิน ทุกฝ่ายผู้สมัครก็พยายามนำเสนอนโยบายของตัวเองนโยบายค่อนข้างดีเป็นลักษณะของ สังคม ประชาธิปไตย ตำรวจก็ยินดีช่วยเหลือถ้ารู้สึกไม่ปลอดภัยยินดีรับใช้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน