X

บิ๊กโจ๊ก ลงภูเก็ตเร่งขยายผลบาร์ดัง หาดป่าตอง ค้ากามเด็กต่ำกว่า 15 ปี และ 18 ปี

“บิ๊กโจ๊ก” ลงภูเก็ต เร่งขยายผลบาร์ดัง และขบวนการค้าประเวณีเด็กสาวอายุต่ำกว่า 15 ปี และต่ำกว่า 18 ปี ที่ป่าตอง คาดต่างชาติอยู่เบื้องหลัง

​จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จับกุมผู้ต้องหา ค้าประเวณีและการค้ามนุษย์ 2ราย ที่บาร์ภายในซอยซีดร้าก้อน ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีการจับกุมผู้เกี่ยวข้องเป็นหญิง 2 ราย พร้อมกับช่วยเหยื่อที่เป็นหญิงสาวอายุต่ำกว่า 15 ปีและต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 6 คน เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

​ล่าสุดวันนี้ (18 มี.ค. 2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท. ​สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ปะชุมชุดสืบสวน สอบสวน ที่ห้องประชุม ภ.จว.ภูเก็ต เพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้กระทำผิดเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของเจ้าของที่แท้จริง และนอมินีรวมไปถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด

​ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ความคืบหน้านั้นทาง ตำรวจได้มีการทำงานไว้บ้างแล้วส่วนเพิ่มเติมก็คือการขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมกับเจ้าของที่แท้จริง ซึ่งจากการสืบสวนเชื่อว่า ส่วนหนึ่งเป็นนอมนี ในเครือข่ายทั้งหมดมีทั้งพัทยา กรุงเทพ และย่านบางรัก เพราะฉะนั้นการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 เข้ามาค้าประเวณีเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ทั้งสิ้น คาดว่าทางเจ้าของที่แท้จริง คือนายรอนนี่น่าน่ะมีการทำมาสักระยะหนึ่งแล้ว อาจจะเริ่ม ในกรุงเทพก่อน เพราะฉะนั้นจะต้องไล่ตรวจสอบทั้งหมดว่านายรอนนี่ เข้ามาอยู่ในเมืองไทยอย่างไร ใช้วีซ่าอะไร ส่วนหุ้นส่วนที่เป็นต่างชาติเช่นกัน ที่มีการสมรสกับหญิงไทยต้องมาดูว่าการจดทะเบียนนั้นเพื่อเป็นการอำพรางที่จะให้อยู่เมืองไทยใช่หรือไม่ รวมถึงผู้ใช้บริการเด็กต้องดำเนินคดีทั้งหมด พร้อมทั้งเจ้าของที่แท้จริงในส่วนการเสียภาษี ในส่วนการเป็นนอมินี รวมถึง ผบช.ตร.ภ.8 จะตั้งชุดทำงานร่วมกับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทำการขยายผลทั้งหมด แม้ว่าทางนายรอนนี่ จะหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วทราบว่าไปยังประเทศลาว แต่ไม่เป็นไรทางเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางประเทศลาวอยู่แล้วขอให้ออกหมายจับก็จะประสานกันในเรื่องการส่งตัวอีกทีหนึ่ง (พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน