X

ระทึกริมหาดป่าตอง นทท.คลั่งขโมยเจ็ตสกี กระโดดว่ายน้ำหนีลงทะเล ไลฟ์การ์ดเกลี้ยกล่อมไร้ผล ก่อนเข้าชาร์จตัวกลางทะเล

ภูเก็ต เกิดเหตุระทึกริมหาดป่าตอง นักท่องเที่ยวเกิดคุ้มคลั่งขโมยเรือเจ็ทสกี กระโดดว่ายน้ำหนีลงทะเล เจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมแต่ไร้ผล ก่อนตัดสินใจเข้าชาร์จตัวกลางทะเล ก่อนนำส่งรพ.ป่าตอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดป่าตอง ว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวคลุ้มคลั่งขโมยเรือเจ็ทสกี ก่อนผู้ประกอบการปล่อยเช่าเรือเจ็ทสกีเห็น จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดป่าตอง เมื่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดวิ่งมา และได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาท หลังจากนั้นทิ้งเรือเจ็ตสกี กระโดดลงทะเลไปไกลจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะนี้ลอยคออยู่กลางทะเล

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.สราวุธ พุทธพรอภิบาล รอง สวป.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงบริเวณริมหาดป่าตองพบนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำและอาบแดดบริเวณริมหาดป่าตองจำนวนมาก กำลังยืนดูนักท่องเที่ยวที่เกิดคลุ้มคลั่งซึ่งลอยคออยู่ในทะเล

จากนั้นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้นำเรือสปีดโบ๊ทและเรือเจ็ทสกีจำนวน 3 ลำ ออกไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว แต่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไม่ยอมที่จะรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่ออกไปช่วยเหลือ โดยลอยคออยู่กลางทะเลนานกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้กลับมาบริเวณริมหาดเพื่อวางแผนเกี่ยวกับการเข้าช่วยเหลือ เพราะหากถ้าทิ้งปล่อยไว้อย่างนั้นคงจมทะเลแน่ เนื่องจากร่างกายของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเริ่มจะหมดแรง เพราะใช้มือพยุงตัวในน้ำอยู่ตลอดเวลา

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้มาตรการโดยเด็ดขาด โดยการวางแผนขั้นสุดท้ายที่จะต้องตะครุบตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวให้ได้ จากนั้นจึงได้นำเรือเจ็ทสกีและเรือสปีดโบ๊ทเข้าล้อมและกระโดดลงจากเรือ ตะครุบตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้ จึงได้นำตัวขึ้นเรือและใช้เชือกมัดมือของนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้อาละวาดก่อนนำเข้าฝั่ง ซึ่งอยู่ในอาการหมดเรี่ยวแรง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวขึ้นรถพยาบาลของมูลนิธิกุศลธรรมป่าตอง เพื่อนำส่งรพ.ป่าตองเป็นการด่วน เพื่อให้แพทย์และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและดูอาการ แต่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวพูดจาไม่รู้เรื่อง วกวนไปมา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้สงบอารมณ์ที่ รพ.ป่าตองก่อน ก่อนสืบสวนว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเป็นใครสัญชาติอะไรและพักอยู่ที่ไหนอีกครั้ง ทราบเพียงแต่ว่าชื่อ นายอับดุลลาห์ สัญชาติซาอุดิอาระเบีย

ด้านนายสมประสงค์ แสงชาติ หัวหน้าไลฟ์การ์ดหาดป่าตอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นักท่องเที่ยวมีอาการที่ควบคุมสติตัวเองไม่ได้ ซึ่งนำเรือของผู้ประกอบการที่จอดลอยอยู่ในทะเล จะขโมยไปโดยพละการ โดยไม่ได้เช่าใด ๆ ทั้งสิ้น หลังจากนั้นพนักงานเห็นจึงเข้าไปถามว่าทำไมมาขี่เรือของเขา จึงมีการทะเลาะวิวาทกันนิดหน่อย แต่ฝ่ายลูกเรือไม่ได้ตอบโต้กลับไป มีแต่นักท่องเที่ยวต่อว่าพนักงานของเรือลำดังกล่าวฝ่ายเดียว ต่อมานักท่องเที่ยวก็ว่ายน้ำออกไปไกล ทางพนักงานจึงประสานทางไลฟ์การ์ด แล้วประสานทางตำรวจเพื่อมาปฏิบัติการร่วมกัน เคสนี้เสร็จสิ้นโดยดีสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวมาได้ แต่นักท่องเที่ยวก็เหนื่อยล้า และทางกุศลธรรมภูเก็ต นำไปนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไปรักษาตัวที่รพ.ป่าตองแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน