X

นทท.สาวรัสเซีย สุดปลื้มได้ต่างหูเพชรมูลค่ากว่า 7 หมื่นบาทคืน หลังลืมไว้โรงแรมในภูเก็ต ขอบคุณ ไม่ผิดหวังที่มาเที่ยวไทย

สาวรัสเซีย สุดปลื้มได้ต่างหูเพชรมูลค่ากว่า 7 หมื่นบาทคืน หลังลืมไว้โรงแรมในภูเก็ต รู้ตัวอีกทีอยู่เกาะสมุย โร่แจ้งตำรวจท่องเที่ยวช่วยติดตาม พบแม่บ้านทำความสะอาดเจอและเก็บไว้ให้ ขอบคุณและไม่ผิดหวังที่มาท่องที่ยวเมืองไทย

จากกรณี เมื่อ 23 ม.ค.66 พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์วัฒนเดช สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ร.ต.ท.ธรรมศักดิ์ เรืองจันทร์ ร้อยเวร ด.ต.ราชัณ บุญชาลี ส.ต.ท.ภาสกร เนียมมีศรี ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ว่าได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทราบชื่อว่า นางเยเลน่า ทโซโลเว็ตสกาย่า อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับตำรวจท่องเที่ยว หลังจากได้ลืมต่างหูเพชรไว้ที่โรงแรมข้าวโอ๊ต แอร์พอร์ต ตั้งอยู่ซอยในยาง ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานและติดตามต่างหูเพชรดังกล่าว จากนั้นตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยได้ประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

ต่อมาพ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2บก.ทท.3และพ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตเดินทางไปยังโรงแรมดังกล่าวพร้อมสอบถามกับพนักงานของโรงแรมดังกล่าว จนทราบว่าแม่บ้านที่เข้าไปทำความสะอาดห้องพักหลังจากที่นางเยเลน่า เช็ตเอาท์ออกไป พบต่างหูเพชร 1 คู่ จึงได้นำมาฝากไว้กับทางแผนกต้อนรับแล้ว แต่ทางโรงแรมพยายามติดต่อกับนางเยเลน่าแล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตประสานไปยังนางเยเลน่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

ด้าน นางเยเลน่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย หลังทราบว่าต่างหูเพชรที่ตนเองแสนรัก อยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ตแล้ว ก็สร้างความดีใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ตที่ให้ความช่วยเหลือประสานงานจนสามารถพบต่างหูเพชรของตนเอง รวมถึงขอบคุณแม่บ้าน และทางโรงแรมด้วย ไม่ผิดหวังที่มาท่องเที่ยวเมืองไทย

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ.66) นางเยเลน่า ได้เดินทางมารับต่างหูเพชรคืนด้วยตนเองที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและแม่บ้านที่พบต่างหูเพชรดังกล่าวอีกครั้ง ก่อนจะเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น (8 ก.พ.66)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน