X

ทัพเรือภาค 3 แจงกรณีเรือประมงสูญหายพร้อมลูกเรืออีก 4 ราย ทางทัพเรือไม่ได้นิ่งนอนใจ

ภูเก็ต ทัพเรือภาค 3 แจงกรณีเรือประมงพร้อมลูกเรืออีก 4ราย หายในทะเลภูเก็ต ยันไม่นิ่งนอนใจ เร่งออกค้นหาและช่วยเหลือ “เรือสร้อยสกุลเพชร” อย่างเต็มกำลังความสามารถ

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 น.ส.จันทิมา ไชยพงษ์ อายุ 29 ปี อยู่ที่ หมู่ 6 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจเมืองภูเก็ตเพื่อแจ้งความว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 13.00 น.ว่า นายรุ่ง คำลือวงศ์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.จันทิมาได้ออกจากเรือประมง ชื่อ “เรือสร้อยสกุลเพชร” ทะเบียนเรือ 207607897 ประเภทเรือ เรือกลประมงทะเลชั้น 3 พร้อมกับลูกเรือชาวไทย 1 คนและชาวพม่า 2 คนรวมเป็น 4 คน โดยปกติจะเวลาระยะเวลา 7-8 วันจะกลับเข้าฝั่ง แต่ ณ ถึงปัจจุบัน นายรุ่ง คำลือวงศ์ (สามีของผู้แจ้ง) พร้อมลูกเรือยังไม่นำเรือกลับเข้าฝั่ง ผู้แจ้งเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับ นายรุ่ง คำลือวงศ์ และลูกเรืออีก 3 คน มีนายสวาท สุดเนตร์ อายุ 45 ปีลูกเรือชาวไทย นายหม่องโทน อายุ 49 ปีลูกเรือชาวเมียนมาและนายจอซาวิน อายุ 32 ปีลูกเรือชาวเมียนมาร์ รวม 4 คน จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับพ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สว (สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตไว้แล้วนั้น รวมเป็นเวลา 18 วัน

ล่าสุดวันนี้(5 ก.พ.66) ที่ทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีการค้นหาเรือประมง “เรือ สร้อยสกุลเพชร” นายรุ่งพร้อมลูกเรือชาวไทย 1 รายชาวพม่าอีก 2 รายรวมเป็น 4 ที่ยังสูญหายอยู่ในขณะนี้

พลเรือตรีภุชงค์ รอดนิกร เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า ออกเรือไปตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. 66 และสูญหายไปซึ่งไทม์ไลน์ในการสูญหายนั้นไม่ชัดเจน ซึ่งมีบางเพจนำไปโพสต์ว่า เรือนั้นไม่ใช่ลูกหลานของทหารเรือ จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือ วันนี้จะมาลำเลียงข้อเท็จจริงให้ทราบ ตามที่ นายรุ่ง คำลือวงศ์ ได้นำเรือเบ็ดราว (ประมงพื้นบ้าน) ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร ชื่อ “เรือสร้อยสกุลเพชร” ได้ออกจากท่าเรือแพองค์การสะพานปลาภูเก็ต ต.รัษฎา เมื่อวันที่ 19 ม.ค.66พร้อมลูกเรืออีก 4 คน เป็นลูกเรือชาวไทย 2 คน ชาวเมียนมาร์ 2 ออกไปหาปลาทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต บริเวณแลต 6 องศา ห่างฝั่งประมาณ 12 – 130 ไมล์ทะเล คาดว่าเรือเครื่องยนต์ขัดข้อง และติดต่อไม่ได้ นั้น ทัพเรือภาคที่ 3 และ ศรชล.ภาค 3 โดย พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3 ได้สั่งการให้ ศรชล.ภาค 3 กองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 หน่วยเรือ อากาศยาน หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 และ 491 ร่วมกับเครือข่ายเรือประมงในพื้นที่ ออกค้นหาและช่วยเหลือ “เรือสร้อยสกุลเพชร” อย่างเต็มกำลังความสามารถ

พลเรือตรี ภุชงค์   กล่าวต่อว่าในวันพรุ่งนี้( 6 ก.พ.)  จะใช้อากาศยานบินค้นหา รวมทั้ง จะประสานทางการของอินโดนีเซีย และ มาเลเซียให้ช่วยตรวจสอบ อีกทางว่าเรือลำดังกล่าวลอยเข้าไปในเขตน่านน้ำของเขาหรือไม่   คาดว่า ใน 1-2 วันนี้ คงมีข่าวดีในการค้นหาช่วยเหลือ ทั้งนี้  ที่ผ่านมา ทัพเรือภาคที่ 3 ศรชล.ภาค 3 ให้การช่วยเหลือทุกเรื่องที่แจ้งมาซึ่งมีการ บอกพิกัดชัดเจน ทำให้การค้นหาง่ายและช่วยเหลือได้ทุกราย

ซึ่งปัจจุบัน ทัพเรือภาคที่ 3 และ ศรชล.ภาค 3 ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากหน่วยงาน หรือท่านใดมีเบาะแสเพิ่มเติม สามารถติดต่อแจ้งข้อมูลมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 076-391598ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน