X

เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ร่วมประชุมวางแผนการค้นหา ชาวต่างชาติโรมาเนีย หลังจมน้ำสูญหาย วานนี้

ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ร่วมประชุมวางแผนการ ระดม เรือยาง เจ็ทสกี นักดำน้ำ เร่งค้นหา ชาวต่างชาติ  สัญชาติโรมาเนีย หลังจมน้ำสูญหาย บริเวณเกาะแก้วนอก

จากกรณีที่ นายเซบาสเตียน เอมิล โซเมซาน (Mr.Sebastian Emil Somesan) อายุ 46 ปี นายอเล็กซานดรู ฟลอริน มิรอน (Mr.Alexandru florin miron) อายุ 47 ปี ชาวโรมาเนีย และนางสาวเสาวลักษณ์ กัณหวงศ์ สาวไทย ล่องเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ “ชอว์นิก้า” จากหาดในหาน เพื่อไปดำน้ำดูปะการัง บริเวณเกาะแก้วนอก จากนั้นได้ทอดสมอเรือ ซึ่งบริเวณทอดไว้เกิดมีปัญหา ไม่สามารถดึงขึ้นสมอขึ้นมาได้ นายเซบาสเตียน ซึ่งเป็นคนขับเรือจึงได้ดำน้ำลงไปดูใต้เรือ หลังจากนั้นได้จมหายไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยง 8 ม.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 9 ม.ค.66 ที่ศูนย์เฉพาะกิจการค้นหาผู้สูญหาย บริเวณหาดยะนุ้ย ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ทางเทศบาลตำบลราไวย์ ได้มีการประชุมวางแผนการค้นหาร่างของ นายเซบาสเตียน นักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย ที่สูญหาย โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ทัพเรือภาค 3 ตำรวจท่องเที่ยว และชุดประดาน้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รวมทั้ง นางสาวแสงรวี ภรรยา นายเซบาสเตียน ผู้สูญหาย นายอเล็กซานดรู ฟลอริน มิรอน เข้าร่วมให้ข้อมูลกับฝ่ายเจ้าหน้าที่ด้วย

เบื้องต้น ปฎิบัติการค้นหา จะให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ทัพเรือภาค 3 ตำรวจท่องเที่ยว และชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำเรือ ไปค้นหาบริเวณรอบเกาะแก้วนอก ซึ่งเป็นจุดที่นายเซบาสเตียน สูญหายไป รวมทั้งขยายวงรอบการค้นหา รอบเกาะ พร้อมกับประสานเรือท่องเที่ยวและเรือประมงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงร่วมช่วยเหลือในการค้นหาอีกทางหนึ่งด้วย

นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ค้นหาผู้สูญหาย เปิดเผยว่า การค้นหาครั้งนี้มีหลายหน่วยงานเข้าร่วมปฎิบัติการ ทั้งทีมนักประดาน้ำ 3 ชุด ตำรวจท่องเที่ยว ศรชล กองทัพเรือภาค 3 และชุดของ อบจ.ภูเก็ต ใช้เรือจำนวน 5 ลำ เรือยางอีก 3 ลำ รวมทั้งเจ็ทสกี เพื่อค้นหาตามซอกหินต่างๆ จะคล่องตัวกว่า โดยวันนี้พบว่าคลื่นลมแรงกว่าเมื่อวาน พิกัดจุดแรกก็จะให้นักดำน้ำดำริมโขดหินก่อน จากนั้นก็จะมีการกระจายการค้นหา ตามที่ได้มีการประชุมเมื่อช่วงเช้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน