X

ญาติหนูน้อยวัย 3 ขวบ บริจาคอวัยวะ ร่วมอวยพรส่งให้น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

ภูเก็ต- น้องเป็นที่รักของทุกคน ครอบครัวเล่าเหตุผล บริจาคอวัยวะ น้องพราวด์ หนูน้อยวัย 3 ขวบ เพื่อมอบชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยคนอื่น พร้อมหวังเพียงให้น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ภาควิชาวิสัญญี โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ ของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ได้เป็นผู้บริจาคอวัยวะ มอบชีวิตใหม่ โดยระบุว่า“21 ธันวาคม 2565 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ร่วมกับสภากาชาดไทย ได้รับบริจาคอวัยวะจากครอบครัวผู้ใจบุญ พร้อมทั้งทำการเคารพร่างของผู้บริจาค โดยในครั้งนี้ทางสภากาชาดไทยได้รับบริจาคไตสองข้าง ดวงตาสองข้าง ให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งสภากาชาดไทยได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยตามเจตนารมณ์ รวมทั้งขอกุศลกรรมที่ได้บำเพ็ญเพื่อประโยชน์แก่ผู้ป่วย จงเป็นอานิสงส์ดลบันดาลให้ผู้อุทิศประสบความเกษมสุขในสัมปรายภพชั่วนิรันดร์

ขอเชิดชูเกียรติ เด็กหญิง อายุ 3 ปี และครอบครัว ที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคอวัยวะซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เป็นการให้ชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยที่รอคอยการรับบริจาคได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป”
บริจาคอวัยวะ สร้างกุศลผู้ให้ สร้างชีวิตใหม่ผู้รับ หนึ่งคนให้ หลายคนรับ สะพานบุญ เพื่อต่อชีวิตคนที่รอคอยอวัยวะอีกจำนวนมาก “ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการบริจาคอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ”

ล่าสุดวันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดกะรน (วัดสุวรรณคีรีเขต) ถ.กะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลให้กับน้องพราวด์วัย 3 ขวบ ที่ได้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย เพื่อมอบชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยรายอื่น ๆ พบกับน.ส.สุธาทิพย์ นาดอน (แม่ของน้อง) อายุ 39 ปี, นายอธิป เจริญ (พ่อของน้อง) อายุ 34 ปี, นางมณี นาดอน (ยายของน้อง) อายุ 59 ปี และญาติ ๆ

ด้านนายอธิป พ่อของน้อง กล่าวว่าน้องเล่นๆอยู่ตามประสา อยู่ๆ ก็ช็อควูบไปเฉยๆ น้องไม่มีโรคประจำตัว การบริจาคอวัยวะรู้สึกเป็นบุญกุศลกับน้องที่ได้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย ได้ปรึกษากับแม่และแฟนว่าบริจาคได้ทำสิ่งดีๆ กับน้อง จะได้บุญกุศลที่ได้ช่วยคนอื่นในส่วนตัวตนก็ยังเสียใจทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็วเกินไปไม่ได้ตั้งตัว ปกติน้องเป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส เป็นที่รักของทุกคน

นางมณี ยายของน้อง เล่าว่า น้องเป็นเด็กขี้เล่น เป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส เขาจะเล่นกับยายได้ทุกเรื่อง บางครั้งถ้ายายเหนื่อยมา เขาจะหอมหลายๆ ครั้ง แล้วก็บอกว่าจืดหมดแล้วเนี่ยทำไงดีก็ต้องใส่เกลือ แล้วเขาก็ทำปุ๊บแล้วก็บอกว่าใส่เยอะเกินไปต้องหอมใหม่ เขาจะเป็นหัวใจของที่บ้าน เป็นเด็กที่น่ารัก เป็นเด็กที่หวานมากๆ บางครั้งยายบอกว่ายายไม่รักน้องแล้วนะ แต่น้องพราวบอกว่าน้องรักยายนะคะ ยายเลี้ยงน้องพราวด์มาตั้งนานแล้ว น้องพราวด์รักยายที่สุด

สำหรับเรื่องบริจาคอวัยวะ คือตอนแรกน้องไปอยู่โรงพยาบาล พอวันอาทิตย์กลางคืนยายกลับมากับพี่ชายเขาที่บ้าน แล้วเหมือนกับมีอะไรดลจิตดลใจ ให้ยายอยากบริจาคอวัยวะของหลาน เพราะตอนนั้นคิดว่าน้องไม่อยู่แล้วที่อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ ก็เลยโทรหาแม่เขาว่าอยากบริจาคอวัยวะของหลาน เป็นความโชคดีของยายอย่างหนึ่งที่พูดแล้วลูกเชื่อ และได้ทำในสิ่งที่ต้องการช่วยเด็กคนอื่นๆ ถึงน้องพราวด์จะไปแล้ว แต่ตาน้องพราวด์ยังเป็นตาที่สวยมาก เลยคิดว่าจะใช้ประโยชน์กับคนอื่นได้ ไม่อยากให้คนอื่นมองครอบครัวเราว่าอยากจะเป็นข่าวแบบนี้ เพราะจริงๆ เราอยากทำให้หลานได้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน