X

อยู่นานเกิน! ตม.พังงาเข้ม ติดตาม ไล่ล่า ข้ามมาภูเก็ต

ตม.จังหวัดพังงาเข้ม ติดตาม ไล่กวด ข้ามมาจังหวัดภูเก็ตจนสามารถจับกุมตัวและนำส่งสภ.ฉลองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.65ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ภัคพงศ์ บูรณ์ชนะ ผกก.ตม.จว.พังงา ,พ.ต.ท.สิริฤกษ์ชัย เป้ามณี รอง ผกก.ตม.จว.พังงา , พ.ต.ท.วรพล แป้นเพชร รอง ผกก.ตม.จว.พังงา , พ.ต.ท.วรกฤศ ยี่สาคร สว.ตม.จว.พังงา โดยเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.พังงา ได้จับกุมเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ พรมสมบูรณ์ รองสว.ตม.จว.พังงา ร.ต.อ.ประสิทธิ์ กัวถิ้ว รองสว.ตม.จว.พังงา ร.ต.ท.ธีรพล นิติชาติ ร.ต.ต.วีระยุทธ เกิดพละ รองสว.ตม.จว.พังงา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงาเข้าตรวจสอบพร้อมจับกุม MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS อายุ 63 ปี สัญชาติอเมริกัน ได้ที่ห้องเช่า พื้นที่หมู่ 7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.พังงาได้ตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยศูนย์ข้อมูลสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองส่งมาให้นั้น ผลการตรวจสอบพบว่า MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS ถือหนังสือเดินทางสัญชาติอเมริกาอยู่เกินกำหนดวันที่ได้รับอนุญาตอาศัยอยู่ที่บ้าน ม.2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบแต่ไม่พบ และได้ออกสืบสวน ติดตามจับกุมเรื่อยมา จนกระทั่งทราบว่า อาศัยอยู่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จว.ภูเก็ต จึงได้ติดต่อสนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.ภูเก็ต , เจ้าหน้าที่สืบสวน บก.ตม.6 ร่วมกันสืบสวนทราบว่า MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS รักชอบพอกับหญิงสาวคนหนึ่ง มีการติดต่อกันอยู่เสมอ จึงได้ร่วมกันวางแผนไว้ว่า จะค้นหาผู้หญิงสาวคนนี้อย่างไร เพื่อให้หญิงสาวคนนี้พาไปพบ MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS เและจับกุม MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS โดยเริ่มสืบสวนค้นหาตั้งแต่วันที่ 1-4 ธันวาคม 2565 จนกระทั่งได้พบหญิงสาวคนนี้และได้สะกดรอย โดยขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์แอบติดตามไปยังสถานที่ที่จับกุม ซึ่งอยู่ลึกและคดเคี้ยว เมื่อไปถึงพบว่าปิดประตู เคาะประตูไม่ยอมเปิด โทรศัพท์แจ้งแม่บ้านเปิดประตู เมื่อเปิดประตูมีลักษณะเป็นห้องเช่าเล็กๆ ได้พบ MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พร้อมกันแสดงตนว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้ MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS ทราบจนสิ้นสงสัยแล้วได้ถามกระทำความผิดอยู่เกินอนุญาตหรือไม่ บุคคลต่างชาติยอมรับว่า ตนได้กระทำความผิดอยู่เกินกำหนดวันที่ได้รับอนุญาต จึงแอบหลบอยู่ในห้องเช่า ไม่ออกจากห้องพัก ไม่เดินทางไปไหนเลย กินอาหารประเภทโปรตืนเม็ด ต้องการสิ่งของใดๆ จะโทรศัพท์ติดต่อให้เพื่อนๆ นำมาให้ ได้นำหนังสือเดินทางมาให้ตรวจสอบพบว่า เป็นหนังสือเดินทางสัญชาติอเมริกา เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 28/09/2022 ประเภทวีซ่า ผ.30 วันครบกำหนดอนุญาต 27/10/2022 จากนั้นได้ยื่นขออยู่ต่อได้รับอนุญาตถึงวันที่ 26/11/2022 แต่วันนี้เป็นวันที่ 4 /12/2022 แล้ว จึงอยู่เกินวันที่ได้รับอนุญาต 8 วัน ได้สอบถาม MR.RODERICK EUGENE WILLIAMS แล้วยอมรับว่า ตนเองอาศัยอยู่เกินวันที่ได้รับอนุญาตจริง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาที่ สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต จัดทำบันทึกจับกุม นำตัวพร้อมหนังสือเดินทางข้างต้น ส่ง พงส.สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน