X

ภูเก็ตตั้งศูนย์เฉพาะกิจค้นหานักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย

ภูเก็ตตั้งศูนย์เฉพาะกิจบริเวณหาดในทอน ต.สาคู เพื่อวางแผน ออกค้นหานักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ 1 ทางบก ส่วนที่ 2 ทางทะเล

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียทราบชื่อคือ น.ส.อิเลนา ราซเนนโก (Elena Racnenko) อายุ 53 ปี ลักษณะมีอาการหลงลืมและเหม่อลอย ได้หายตัวออกจากที่พัก ซึ่งมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายที่หาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ค้นหาพบแต่รองเท้าถูกถอดทิ้งไว้ริมหาด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตพื้นที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต นำกำลังฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.สาคู และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู ระดมกำลังออกค้นหาตามจุดต่างๆ เพื่อค้นหานักท่องเที่ยวสาวรายดังกล่าวทั้งทางบกและทางทะเล

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 22 ต.ค.65 ได้มีนายบัญชา ธนูอินทร์อำเภอถลาง นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกอบต.สาคู พ.ต.อพิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผู้กำกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต พ.ต.ท.เอกชัย ศิริสารวัตรท่องเที่ยวภูเก็ต นายวัชธร กำลังเกื้อ กำนันตำบลสาคู กำนันตำบลสาคู นายธนพงษ์ เกื้อหนุน ผู้ใหญ่ ม.4 ต.สาคู อ.ถลาง และอภิชาติ ประทีป ณ ถลางส.อบต.สาคูพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้เปิดเฉพาะกิจศูนย์ค้นหานทท.สาวชาวรัสเซียน.ส.อิเลนา ราซเนนโก (Elena Racnenko) อายุ 53 ปี คือบริเวณหาดในทอน ม.4 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้สนธิกำลังวางแผนการออกค้นหาโดยแบ่ง กำลังออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่1 ทางบก แบ่งกำลังเป็น 3 ชุด ซึ่งค้นหาบริเวณ หาดในทอน หาดหินกรวย หาดกล้วย ส่วนที่ 2 ค้นหาทางทะเล มีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ทัพเรือภาค 3 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ด้านนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง กล่าวว่าการค้นหานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียซึ่ง สูญหายไปเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาเราแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 คือการค้นหาทางบกมีทั้งหมด 3 ชุด ส่วนที่ 2 ค้นหาทางทะเล กล่าวถึงส่วนที่ค้นหาทางบก แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดชุดที่ 1 เราจะออกค้นหาบริเวณที่เป็นเนินเขา ภูเขา แคมป์คนงานและปางช้าง ทั้งภูเขาด้านหลังโรงแรมซึ่งเราจะทำการค้นหาในวันนี้ ชุดที่ 2 เราจะแบ่งเป็นแนวชายหาดซีกซ้ายของตนจะเป็นโรงแรมพูลแมนจะมีกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ฝ่ายปกครองสมาชิกอส.เดินบริเวณริมชายหาดและโขดหินต่างๆ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ชุดที่ 3 ฝั่งขวามือ เป็นชุดกำลังของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกอบต.ของท่านนายกมีกำลังประมาณ 40 นายจะเดินชายหาดและโขดหินต่างๆ ประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นชุดปฏิบัติ งานที่เราแบ่ง พื้น ที่กัน โดยมีกำลังพลวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครององค์การบริหารส่วนตำบลสาคูและอาสาสมัครมีประมาณ 100 นาย ในการปฏิบัติวันนี้

นายบัญชา กล่าวต่อว่าสำหรับอุปสรรคก็จะเป็นตรงขูดหินจะมีความลาดชันและมีหินตะปุตตัปปะและอาจจะมีการบาดเจ็บบ้างแต่กำชับเจ้าหน้าที่ให้ใช้ความระมัดระวังในการค้นหา

ส่วนนายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกอบต.สาคู กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมปฏิบัติงานในวันนี้เนื่องจากเราต้องทำภารกิจในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวซึ่งเราต้องมองทั้งสองมุม ไม่ได้มองในเรื่องของว่านักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำในทะเลแล้วจมในทะเล เราต้องกระจายกำลังหลายส่วนเพื่อจะช่วยเหลือเราก็อยากให้เขาปลอดภัยและสามารถที่จะมีชีวิตได้ สิ่งที่เราช่วยเหลือได้เป็นสิ่งที่ดีของจังหวัดภูเก็ตและในพื้นที่บ้านตำบลสาคู ขอฝากทุกคน ขอร่วมแรงร่วมใจกัน ในการทำภารกิจครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งติดตาม นักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน ที่หายตัวไปจากโรงแรมหรู ภูเก็ต ขณะที่กล้องวงจรปิดชายหาดจับภาพล่าสุดไว้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน