X

ภูเก็ตน้ำท่วมหนักในรอบ 30 ปี ทน.ภูเก็ต เร่งบรรจุกระสอบทรายพร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน

ความคืบหน้าพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต น้ำยังท่วมระดับสูง โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสูบระบายน้ำ นายกเทศมนตรีนครภูเก็ตตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

ล่าสุดบ่ายวันนี้ 16 ต.ค.65 บริเวณในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถนนถลาง ถนนดีบุก ถนนกระบี่ ถนนเยาวราช ถนนพังงา ถนนรัษฎา ถนนภูเก็ต มีน้ำไหลบ่ามาจากหลายพื้นที่ ซึ่งน้ำดังกล่าวไหลหลากมาจากพื้นที่อำเภอกระทู้ ตำบลรัษฎาไหลมารวมที่เทศบาลนครภูเก็ต ทำให้น้ำในเขตเทศบาลภูเก็ตท่วมระดับสูง รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ตนำโดยนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้นำเจ้าหน้าที่ ของเทศบาลนครภูเก็ต ทหารจากกองทัพบก ปภ.เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือประชาชนนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้ และทางเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายและเชือกมาขึงระหว่างถนน ให้ผู้คนเดินผ่านไปมาได้สะดวกและปลอดภัย เพราะ กระแสน้ำค่อนข้างจะแรงและเชี่ยว

สอบถามนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่บริเวณศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ถนนกระ หากพี่น้องประชาชนเดือดร้อนในเรื่องใด ก็สามารถประสานงานขอความช่วยเหลือไปได้ หรือประสานโดยตรงมาที่ตน รวมทั้งในเรื่องของน้ำดื่ม และอาหาร หากต้องการจำนวนเท่าไหร่ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมาได้ทันที ส่วนสถานการณ์น้ำในตอนนี้ต้องยอมรับว่า ยังไม่สามารถบริหารจัดการได้เพียงพอ เนื่องจากพื้นที่ที่เดือดร้อนครอบคลุมพื้นที่มาก ก็ต้องขออภัยไปยังพี่น้องประชาชนด้วย ปัญหาในขณะนี้ยังคงมีน้ำไหลเข้ามาในพื้นที่ ปริมาณเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำจากบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งปริมาณน้ำฝน ที่ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อยากฝากพี่น้องประชาชนว่าขณะนี้ถ้าไม่มีธุระจำแปลงจริงๆขอความกรุณาได้อย่างที่ผ่านพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์เช่นนี้ น้ำก็ยังจะคงท่วมขังไปอีกสักระยะ

ทางด้านนายสมยศ ปาทาน ตำแหน่ง ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต เปิดเผยว่า “วันนี้ท่วมหนักในรอบ 30 ปี ตั้งแต่ที่จำความได้ ไม่เคยเกิดน้ำท่วมในย่านเมืองเก่า เป็นแค่น้ำรอการระบาย แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนค่อนข้างที่จะเยอะ ทำให้ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็นปลายทางของน้ำที่ไหลมาจากทุกอำเภอทำให้เกิดน้ำท่วม”

“ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นก่อน หากมีอะไรฉุกเฉินให้ไปยังเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อประสานขอความช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ แต่ทางชุมชนเองก็จะรอดูว่าหลังจากที่น้ำลดลงแล้ว จะมีมาตรการอะไรที่จะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้บ้าง ส่วนสถานการณ์ของน้ำในขณะนี้ ก็ขึ้นอยู่กับระดับน้ำทะเลด้วย ซึ่งช่วงนี้ผ่านช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงสุดไปแล้ว คาดว่าสถานการณ์ก็น่าจะดีขึ้น และในขณะนี้ทุกภาคส่วนก็ร่วมมือกัน เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่กันแล้ว” นายสมยศ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน