X

หนุ่มสวีเดนเสียหลัก “ชนป้ายบอกทาง” เพลิงไหม้วอดทั้งคัน เคราะห์ดีพลเมืองดีช่วยออกมาได้ รอดตายหวุดหวิด

หนุ่มสวีเดนขับรถเสียหลักลงข้างทางชนป้ายบอกทางเกิดเพลิงไหม้เผาวอดทั้งคัน เคราะห์ดีพลเมืองดีช่วยออกมาได้รอดตายหวุดหวิด เบื้องต้นคาดหลับใน

เมื่อเวลา15.30 น.วันนี้ (2 ต.ค.65) ร.ต.อ.วรวุฒิ เส็นโสบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนเสาป้ายบอกทางไฟลุกท่วม มีคนติดในรถ เหตุเกิด ทางป่าสักซอย1 ม.4 บ้านป่าสัก ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลเชิงทะเล เดินทางไปตรวจสอบทันที


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบกับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเอ็มจี ทะเบียน ขจ 6766 ภูเก็ต ชนกับเสาป้ายบอกทาง ไฟกำลังลุกท่วมตัวรถอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบริเวณที่เกิดเหตุเป็นการชั่วคราว ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเชิงทะเลเข้าใช้น้ำฉีดสกัดนานประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนคนขับรถทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Christoffer Mattias Hans Ottoson (นายคริสตอฟเฟอร์ แมทเทียส ฮานส์ ออทโตซัน) อายุ 47 ปี ชาวสวีเดน มีพลเมืองดีช่วยเหลือออกมาจากรถก่อนนั้นแล้ว ได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างขวาหักและมีเลือดไหลออกจากจมูก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเชิงทะเลได้นำส่งรพ.ถลางแล้ว


จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถคันดังกล่าว ขับรถมาจาก ต.เชิงทะเลมุ่งหน้าไปหมูบ้าน บ้านดอน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดคนขับน่าจะหลับใน ได้พุ่งชนเสาป้ายบอกทางอย่างจังไฟเริ่มลุกจากใต้ท้องรถก่อนที่ไฟจะลุกท่วมตัวรถเสียหายทั้งคัน จากนั้นเจ้าหน้าจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่นอนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายผัน ไฝแก้ว อาย 53 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และเข้าไปช่วยนำชาวต่างชาติออกมาจากรถทันท่วงทีก่อนจะโดนไฟคลอก เล่าว่า รถได้พุ่งชนเสาแล้วลากเสามา 3 เสาก่อนชนเสาป้ายทางเข้าโรงแรมก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ แล้วตนไปช่วย รถคันดังกล่าวได้ขับมาจากทางเส้นทาง ต.เชิงทะเล จากนั้นก็ชนเลย ไฟได้ลุกขึ้นมาจากใต้ท้องรถก่อน ตนหาถังดับเพลิงก็ไม่มีก็เลยตัดสินใจช่วยคนขับออกมาก่อน และเก็บเอกสารต่างๆ และเงินแล้วนำใส่กระเป๋าให้เขา คนขับรถเป็นชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 30 กว่าๆ มาคนเดียว เขามีเลือดออกทางจมูกทั้งสองข้าง ที่ขามีแผลนิดหน่อย ช่วงขายังพับงอได้ แต่ช่วงหลังน่าจะมีปัญหานิดๆ ไฟไหม้ประมาณ 10 นาที หาถังดับเพลิงก็ไม่มี คนขับรู้สึกตัวดีแต่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ตอนเข้าไปช่วยคนขับไฟก็ติดใต้ท้องรถอยู่ ตนกับอีกคนช่วยกันนำคนขับออกมาก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้รถทั้งคัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน