X

อีกแล้วภูเก็ต! แท็กซี่เจ้าถิ่นรุมทุบรถคนขับสาวป้ายดำต่อหน้านักท่องเที่ยว

ภูเก็ตอีกแล้ว! แท็กซี่เจ้าถิ่น รุมทุบรถป้ายดำที่เรียกผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งคนขับเป็นผู้หญิง สร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

จากกรณีที่เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์คลิปความยาว 1.56 นาที ระบุข้อความว่า ดังอีกแล้ว #แท็กซี่ภูเก็ต ลูกค้าเรียกรถผ่าน app เพื่อให้ไปรับที่จุดเกิดเหตุ #ผับดังกลมลา พอไปถึงที่คาเฟ่ …ได้มีกลุ่มชาย 3-4 เข้ามาที่รถคันดังกล่าว ซึ่งมีผู้หญิงเป็นคนขับพอเห็นกลุ่มชายก็ไม่กล้าเปิดกระจกเพราะกลัว หนึ่งชายในกลุ่มจึงทำการทุบรถคันดังกล่าว ทำให้รถคนขับ app เสียหาย จึงได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังวีดีโอที่ลง ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นการกล่าวอ้างแค่ฝั่งเดียว ซึ่งรถที่มารับแขกก็ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการจดทะเบียนตามระบบขนอยู่ ยังไม่ต้องถูกต้อง โดยข้อสรุปยังต้องรอเจ้าหน้าที่ #ตำรวจสรุปอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาชีพการขนส่งได้ลงตรวจสอบพื้นที่ ที่เกิดเหตุ บริเวณคิวรถแท็กซี่ชุมชน ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ ได้พบกับนายวิลาส สร้อยสน อายุ 41 ปีผู้ที่ปรากฎในคลิปในขณะเกิดเหตุ

ด้านนายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาชีพการขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจากที่ดูคลิปเบื้องต้นมีการทะเลาะวิวาทกัน ทางขนส่งได้ตรวจสอบกับสภ.กมลาแล้วทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว ส่วนขนส่งลงมาบันทึกข้อมูล ว่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร ถ้าเป็นการกระทำของพนักงานขับรถ อาจจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของประเทศไทย หรือว่าคนภูเก็ต เราก็จะดำเนินการตามกฎหมาย เรื่องของการพักใบอนุญาตเหมือนอย่างกรณีที่ผ่านๆมาแล้ว

“แต่หากเป็นกรณีที่อาจจะเป็นการเข้าใจผิดกัน เราก็สอบสวนต่อไปว่าเป็นการนำรถของส่วนบุคคลนำมาใช้ รับจ้างด้วยหรือไม่ และได้รับอนุญาตให้ใช้ แอพพลิเคชั่น ที่รับรองจากกรมการขนส่งแล้วหรือไม่ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายตามบัญญัติของพรบ.ขนส่ง หรือ พรบ.รถยนต์ ซึ่งจะได้ดำเนินการในส่วนของคนขับตามกฎหมายต่อไป” นายกรณ์พิทักษ์ กล่าว

ขณะที่นายวิลาส สร้อยสน ผู้ปรากฎในคลิปขณะเกิดเหตุ กล่าวว่าเขามาส่งลูกค้าตรงนี้ ลูกค้าท่านนั้นถามแท็กซี่ตรงนี้แล้วว่าไปป่าตองกี่บาท ตนบอกว่า 400 บาท เขาบอกว่าเรียกผ่านแอพ 200 บาท ตนก็ไม่ได้สนใจแล้วมีรถคันสีแดงแต่ไม่ทราบยี่ห้อมาส่งลูกค้า ก็ยืนดูเห็นเป็นคนขับแอพโบลต์ แล้วเขาขับไปข้างหน้าแล้วเลี้ยวรถกลับมา เขาก็จอดรับลูกค้าเลย ตนจึงวิ่งเข้าไปถามว่าแอพโบลต์ใช่ไหม แล้วตนไปยืนขวางข้างหน้ารถดังกล่าว ทีนี้คนขับจะชน ตนก็เลยป้องกันตัวเอง ไม่ได้มีการทะเลาะกันตนไม่ได้ทุบรถเขา รถเป็นรอยจังหวะที่ตนป้องกันตัวเอง ตอนที่เขาขับชนตน จากนั้นก็ไปสภ.กมลาและเขาแจ้งความ ตนก็ยอมรับและจ่ายค่าเสียหายที่สภ.กมลาเรื่องก็จบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน