X

ผอ.โรงเรียนเอกชนภูเก็ต เผยมีคลิป โต้ไม่ได้ทำร้ายเด็ก 9 ขวบ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานมาชี้แจง

ผอ.โรงเรียนเอกชนภูเก็ต โต้ไม่ได้ทำร้ายเด็ก 9 ขวบ ไม่เข้าใจทำไมแจ้งความ ทำไมไม่คุยกันก่อน ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อมาชี้แจง

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2565 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นางเฉลิมขวัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ผู้ปกครอง ด.ช.นินจา อายุ 9 ปี พาหลานพร้อมด้วยนายอนันตรักษ์ เพ็ชรหิน ทนายความ เข้าพบนายจรัญ ขวัญแก้ว นิติกรชำนาญพิเศษ รักษาการ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต หลังจาก ด.ช.นินจา ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้มือง้างและฉีกปาก ก่อนโขกกับฝาผนังห้องทำงาน ผอ. ได้รับบาดเจ็บ จนเด็กเกิดความกลัว วิตกกังวล เกรงว่าจะถูกทำร้ายอีก

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 10 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนเทพอำนวยวิทยา ถ.เทพกระษัตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบนายคมกฤษ หนุนใจ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า จากข่าวที่สื่อมีการนำเสนอไปนั้น ตัวเองถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำความรุนแรงกับเด็กชายวัย 9ปี ที่เป็นเด็กพิเศษนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง บางครั้งเขาก็จะมาเข้าห้อง ผอ.เป็นประจำ ก็ไม่ได้มีการว่ากล่าว ดุด่า ดังที่ผู้ปกครองกล่าวอ้าง แต่มีบางครั้งที่ตนอาจจะต้องให้เขาออกไป เพราะผมไม่ได้อยู่ในห้องเพราะในห้องมีคอมพิวเตอร์มีไฟฟ้า เกรงจะเกิดอันตรายบางทีให้ครูมารับกลับไปเรียนหนังสือชั้นบนชั้น 2

นายคมกฤษ ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า วันที่เขาระบุว่าเป็นวันเกิดเหตุ เด็กเข้ามาหาจริง แต่ไม่ใช่เวลาที่เขาระบุแล้วเราก็มีกล้องวงจรปิดบันทึกชัดเจนว่า เขาเข้ามาเวลาไหนออกเวลาไหน ที่กล่าวหาว่าใช้แรงผลักเด็กชาย แค่เราจับเนื้อต้องตัวเขาก็ไม่ได้แล้ว เขาจะร้องก่อนหน้านี้เคยลองจับเขาครั้งหนึ่ง เขาก็ร้อง ทำให้รู้ว่าเด็กคนนี้เราจะใช้วิธีการแบบนี้ไม่ได้ แล้วบวกกับว่าผมเป็นผู้บริหารจะไปทำแบบนี้ได้อย่างไร ผมเป็นคริสเตียนผมไม่ทำแบบนี้ ที่กล่าวหาอีกข้อหนึ่งว่าไปฉีกปากเด็กทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐานแล้วก็ทำให้ผมเสียชื่อเสียง รวมถึงโรงเรียนเองด้วย ซึ่งสิ่งที่ท่านได้กระทำและเผยแพร่ในสื่อต่างๆ อยากชี้แจงว่าอย่างน้อยให้ท่านเข้ามาพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงก่อนที่ท่านจะแชร์หรือทำเป็นข่าวไม่อย่างนั้นแล้วจะเกิดความเสียหายไม่ใช่ แค่โรงเรียนแต่อาจเป็นตัวท่านเองด้วย

ผอ.โรงเรียนเทพอำนวยวิทยา กล่าวต่อว่า ขอชี้แจงให้ทุกท่านรับทราบว่า สิ่งที่เขากล่าวหาผมไม่ได้เป็นความจริง ขณะนี้ ทางโรงเรียนพยายามรวบรวมหลักฐานทุกอย่าง ภาพจากกล้องทุกตัว ถ้าวันนั้นผมทำในสิ่งที่กล่าวหา คนที่ผ่านไปผ่านมาหรือแม้แต่แม่บ้าน เขาก็จะได้ยินเสียงร้องไห้แน่นอน แล้วเด็กออกเวลาไม่ถึง 15.00 น. ออกจากห้องนี้ไปโดยที่เด็กก็ร่าเริงตามปกติอยู่แล้ว ขณะที่เด็กกลับบ้านเด็กยังได้ไปซื้อน้ำดื่ม ก่อนที่จะกลับบ้าน ผู้ปกครองก็มารับที่ส่งเด็กกลับบ้านเขาก็บอกเด็กไม่มีอาการอะไรเป็นเด็กปกติ ไม่มีรอยแผลไม่มีอะไรทั้งนั้น แล้วผู้ปกครองก็รับขึ้นรถกลับบ้าน เหตุการณ์ก็มีประมาณนี้

นายคมกฤษ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวได้ปรึกษาผู้บริหารของมูลนิธิแล้ว รวมทั้งทนายความที่เป็นที่ปรึกษาของมูลนิธิเราก็ได้พูดคุยกันในระดับหนึ่ง ในการรวบรวมพยานหลักฐาน เราจะต้องรวบรวมเพื่อที่จะนำไปชี้แจงผู้ที่เกี่ยวข้องว่า เราไม่ได้กระทำตามที่ผู้ปกครองรายนี้ได้กล่าวหา โดยส่วนตัวไม่ได้มีอคติหรือโกรธเคืองกับผู้ปกครอง หรือกับคุณครูก็ดีที่ไปเป็นพยานฝั่งทางโน้น อาจจะมีบ้างในการทำงานระดับเป็นหัวหน้าที่จะคอยแนะนำลูกน้อง แต่ไม่ถึงขนาดที่จะต้องมาโกรธหรือเกลียดกัน อันนี้คือฝากถึงทั้งผู้ปกครองและผู้ที่ให้ข่าวบิดเบือน อยากให้ท่านได้คิดรอบคอบว่า สิ่งที่ตามมาก็จะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางโรงเรียนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่า เราจะสามารถฟ้องกลับได้ทางใดบ้าง

ผอ.โรงเรียนเอกชน กล่าวอีกว่า ถ้าเด็กที่มีปัญหาหรือมีการเกิดอุบัติเหตุอะไรทุกอย่าง ผู้ปกครองจะต้องติดต่อมา ทางครูประจำชั้น และครูประจำชั้นก็จะแจ้งมาที่ ผอ. เพื่อที่จะรับทราบเรื่องราวต่างๆ แต่กรณีนี้หลังจากที่เกิดเหตุไปแล้วก็ไม่มีการพูดคุยอะไรเลยจนกระทั่งมาทราบอีกวันหนึ่งว่าเขาได้ไปแจ้งความในเวลาตี 2 ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงทำไมเขาไม่แจ้งช่วงในเวลาที่เกิดเหตุหลังจากนั้น ซึ่งเขาจะเห็นบาดแผลร่องรอยอะไรอยู่แล้ว อันนี้คือเป็นสิ่งที่พวกเราเองก็สงสัยว่าทำไมเขาทำอย่างนั้น ฝากสื่อและก็ผู้เกี่ยวข้องอยากให้นำเสนอข้อเท็จจริงด้วย

ด้านนายไทวิวัฒน์ ปัจอังคาร ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของพี่ชาย ด.ช.นินจา กล่าวว่า เท่าที่สัมผัสมา ผอ.เป็นคนอัธยาศัยดี ตนทราบดีว่าน้องนินจาเป็นเด็กพิเศษ มาโรงเรียนก็ไม่ค่อยได้เรียน ส่วนมากจะวิ่งเข้าออกห้อง ผอ. และฝ่ายการเงินเป็นประจำ บางครั้งก็นอนบนโซฟาภายในห้องการเงินหน้าห้อง ผอ. และเข้าไปเล่นคอมพิวเตอร์ภายในห้อง ผอ.บ่อยครั้ง ตนเคยวางหนังสือไว้บนโต๊ะ แล้วออกไปสอนห้องอื่น หลังจากกลับมาก็เจอหนังสือถูกทำลาย ถูกรื้อเอาไปเขียน จึงต้องระวังกับน้องเป็นพิศษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน