X

เด็กหญิง 9 ขวบผมร่วงหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่สอง แพทย์เร่งวินิจฉัย

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานลงพื้นที่ เพื่อพบกับเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ฉีดวัคซีน โควิด-19แล้วมีอาการผมร่วง เพื่อหาสาเหตุและแนวทางการช่วยเหลือ

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return Part 3 ได้แชร์โพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวของหนูน้อยวัย 9 ขวบผมร่วงเพราะวัดซีน ใช่หรือไม่ น้องอายุแค่นี้ จะเติบโตมาอย่างไรจะมีปมไหม สื่อสังคมช่วยตรวจสอบส่งต่อเรื่องราวด้วย สสจ.ภูเก็ตหรือ จนท.ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อย

ลูกสาว 9 ขวบฉีดวัคซีนเข็ม 2 ประมาณเดือนพฤษภาคมพอถึงกรกฎาคม ผมก็ร่วง ร่วงจะหมดหัวเลยครับตอนนี้ เกี่ยวกับวัคซีนมั้ยครับ
-น้องไม่มีประวัติแพ้ยาครับ ปกติผมดกดำไม่มีกรรมพันธุ์คนในบ้านผมร่วง ตอนนี้น้องมีอาการผมร่วงอย่างเดียวครับ ร่วงหนักมากไกล้จะล้านแล้วครับ ไปตรวจตามคลีนิคหมอผิวหนังเฉพาะและล่าสุดตรวจกับหมอโรงพยาบาล หมอผิวหนังก็บอกว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม (น้องฉีดวัคซีนได้  2 เดือนแล้วน้องมาติดโควิดเดือนกรกฎาคม 65  พอหาย ก็เริ่มร่วงมาตลอด)
-น้องฉีดที่อาคารสนามบินภูเก็ตครับ
-ผมก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับวัคซีนหรือมั้ยแต่ปกติน้องก็แข็งแรงปกติทุกอย่าง
-พอหายจากโควิดก็ร่วงหนักเลย ตอนนี้เครียดมากครับสงสารน้องต้องใส่หมวกคลุมไปเรียนครับ

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค. 65) ที่ ร.ร.บ้านสาคู ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้มี นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายสถาพร วาจาสัตย์ นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ รพ.ถลางเหล่าอาจารย์ ร.ร.บ้านสาคู พีอแม่และเด็กหญิงวัย 9 ขวบ เข้าร่วมประชุม หาข้อเท็จจริงและหาแนวทางในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

นายขจรพงษ์ เครืออินทร์ พ่อของ น้องเกล (เด็กหญิงที่ผมร่วง) กล่าวว่า “ตอนแรกสภาพผมน้องปกติ ตอนไปฉีดวัคซีนมาแค่ 1 เข็มก็ไม่เป็นอะไร พอไปฉีดเข็มที่ 2 อยู่มาประมาณเดือนกว่าคนที่บ้านติดโควิดกันทั้งบ้านน้องก็ติดด้วย ในวันที่น้องติดโควิดก็มีอาการผมร่วงแต่ไม่เยอะแต่พอนานไปนานไปก็ผมร่วงเรื่อย ๆ แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุเพราะฉีดวัคซีนหรือไม่ ผมแค่สันนิษฐาน แต่ปกติน้องเป็นคนแข็งแรง เป็นเด็กกิจกรรม ออกกำลังกายทุกอย่าง ที่บ้านเครียด อยากวิงวอนให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือมาดูอาการน้อง”

“เป้าหมายหลักคืออยากทราบสาเหตุของน้องว่า ผมร่วงเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ เพราะผมก็พาน้องไปหาหมอหลายหมอมาแล้ว ถ้าเกิดจากวัคซีนจริง ๆ อยากให้เข้ามาเยียวยาดูแลรักษา แต่ใจจริงผมอยากให้คนมีความสามารถมารักษาน้องให้หายกลับมาปกติ

ส่วนทางด้านคุณครูประจำชั้นของน้องได้กล่าวว่า ตอนแรกที่เห็นรู้สึกตกใจ ได้มีการปรึกษาคุณพ่อว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และเป็นไปได้ไหมว่าเกิดจากเหตุฉีดวัคซีน พร้อมทั้งแนะนำให้คุณพ่อไปปรึกษาแพทย์อีกครั้ง หลังจากพบหมอแล้ว หมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม

“ให้กำลังใจน้องอยู่ตลอดเวลาว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หาย อีกไม่กี่เดือนผมก็งอกขึ้นมาเองได้ น้องเขามีกำลังใจดี ที่บ้านก็ให้กำลังใจตลอดอยู่แล้ว จากการสังเกตน้องเป็นเด็กที่ร่าเริง พอเกิดเรื่องน้องก็เป็นปกติ เพราะได้กำลังใจดี ทั้งจากที่บ้านและเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน”

ทางด้านเด็กหญิงได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ยังไปโรงเรียนตามปกติ โดยน้องได้มีการสวมใส่ผ้าคลุมศีรษะในช่วงนี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า รู้สึกอายเพื่อน เสียใจที่เป็นแบบนี้ พ่อแม่บอกว่าเดี๋ยวสักพักเดี๋ยวก็หายแล้ว รู้สึกเสียใจอยากให้ผมกลับมาเหมือนเดิม อยากได้ผมเดิมกลับมา ตอนนี้เพื่อน ๆ ก็ให้กำลังใจ เพื่อนบอกว่าสู้ ๆ เดี๋ยวก็หายเอง

นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง กล่าวว่า วันนี้จัดการลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจน้อง และดูว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร มีแนวทางอะไรที่จะดูแลรักษา ซึ่งทางคุณหมอก็ได้อธิบายแล้วว่า ในขณะนี้ต้องให้แพทย์วินิจฉัยว่าสาเหตุเกิดจากอะไร มีแนวทางในการรักษาอย่างไร ซึ่งจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง หมอจะนัดไปโรงพยาบาลวชิระในวันศุกร์ที่ 2 ก.ย.นี้

ด้านนายสถาพร วาจาสัตย์ นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอ กล่าวว่า ทางสาธารณสุขฯแจงว่า ตอนนี้ในขั้นตอนการดูแลของแพทย์ ในเรื่องกระบวนการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ เราไม่ได้มองไปเรื่องของวัคซีนเสียทีเดียว เป็นเรื่องของแพทย์ที่จะวินิจฉัยตามกระบวนการ สำหรับสุขภาพของน้องแข็งแรงสมบูรณ์ปกติดี ส่วนรายละเอียดการรักษาต้องขึ้นอยู่กับแพทย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน