X

จับได้แล้ว ! “ฝรั่งยิงปลานกแก้ว” อ้างไม่รู้ อยู่ในเขตอุทยานฯ เตรียมขยายผลถึงผู้ให้เช่าเรือและปืนยิงปลา

จับได้แล้ว “ฝรั่งยิงปลานกแก้ว” ในเขตอุทยานแห่งชาติ อ้างไม่รู้ “เกาะพีพี” เป็นอุทยาน เตรียมขยายผลถึงผู้ให้เช่า เรือและปืนยิงปลา

เมื่อวานนี้ 15 ส.ค.เวลา 15.30 น.พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่เฉพาะกิจ ได้ควบคุมตัว นาย Roslan Benedia สัญชาติ เนเธอร์เเลนด์ ได้ในร้านกาแฟแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อนำตัวไปสอบปากคำ
จากกรณีได้มีการโพสคลิปวิดีโอ ลงบน TikTok บัญชี @roslanofficial โดยเจ้าของบัญชี TikTok และกัปตันเรือ ได้ร่วมกันล่าสัตว์ โดยเจ้าของบัญชี TikTok ยืนถือปลานกแก้ว 2 ตัว ปลาไม่ทราบชนิด 3 ตัว และใช้มีดแทงหัวปลาไหลมอเรย์ 1 ตัว ยืนอยู่บนเรือ

สอบสวนในเบื้องต้น นาย Roslan ให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าเรือหัวโทง จากเกาะพีพีดอน ไปยังเกาะพีพีเล โดยมี นาย กฤษณะ ทอดทิ้ง เป็นกัปตันเรือ และได้เช่าปืนยิงปลาจากผู้ประกอบการบนเกาะพีพีดอน เเล้วออกไปยิงปลาที่เกาะพีพีเล ในเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 9 ส.ค 65 ที่ผ่านมา ให้การเพิ่มเติมว่า ไม่ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ
หลังจากนั้นชุดเฉพาะกิจนำตัานาย Roslan ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพีพี จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ก่อนขยายผลไปถึงเจ้าของเรือผู้ให้เช่าเรือและผู้ให้บริการเช่าปืนยิงปลา

ด้านพ.ต.ท.เอกชัย ศิริสารวัตรท่องเที่ยวภูเก็ตได้เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนี้ได้เพียงเชิญตัวนาย Roslan มาสอบปากคำเท่านั้น แต่ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน