X

เศร้าขึ้นบ้านใหม่!! ด.ช.9 ขวบคิดว่าปืนปลอม ลั่นไกปืนใส่ ด.ญ.7 ขวบเสียชีวิต

ขึ้นบ้านใหม่กลายเป็นเรื่องเศร้า อุทาหรณ์ ผู้ใหญ่วางปืนไว้ เมื่อเด็กๆ ได้พากันขึ้นไปเล่นที่ห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน เจอปืนคิดว่าปืนปลอมจึงได้นำเอาอาวุธปืนดังกล่าวขึ้นมาแล้วยิงถูกหน้าอกราวนมด้านซ้าย ด.ญ. 7 ขวบ 1 นัด ญาติรีบนำส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เผย อุทาหรณ์เตือนภัยฝากถึงผู้ใหญ่ที่ วางอาวุธปืนไม่พ้นมือเด็ก ทำให้เกิดการสูญเสีย เด็กชายวัย 9 ขวบคว้าปืนยิงเด็กหญิงวัย 7 ขวบเสียชีวิตที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเหตุเกิด เมื่อวันที่ 6 ส.ค 65 เวลาประมาณ 11.00 น พ.ต.ท.ธีรวุฒิ เชื้อจักร สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงอาการสาหัสมารักษาตัวที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้ถูกยิงคือ ชื่อ ด.ญ.จอย (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี มีบาดแผล กระสุนปืนถูกที่อกด้านซ้ายจำนวน 1 นัด โดยเหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าที่บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายพเยาว์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ซึ่งกำลังจัดงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ขณะที่ทุกคนกำลังกินเลี้ยงกันอยู่ด้านล่างของบ้านหลังดังกล่าว ด.ช.บ่าว (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของนางรัตนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ( มีศักดิ์เป็นพี่สาวของนายพเยาว์ เจ้าของบ้าน) และด.ญ. จอย (นามสมมุติ) ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นบุตรของน.ส.พัชรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ( มีศักดิ์เป็นน้องสาวของนายพเยาว์ เจ้าของบ้าน) ด.ช.บ่าว และด.ญ.จอย มีความเกี่ยวพันเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ได้พากันขึ้นไปเล่นยังห้องนอนชั้น 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นด.ช.บ่าว (นามสมมุติ)ได้นำเอาอาวุธปืนพกสั้น ซึ่ง
อยู่ในลิ้นชักหัวเตียงภายในห้องนอนออกมาเล่นโดยเด็กเข้าใจว่าอาวุธปืนปลอม และได้นำเอาอาวุธปืนดังกล่าวขึ้นมาแล้วยิงถูกด.ญ.จอย (นามสมมุติ)จำนวน 1 นัดถูกบริเวณหน้าอกเหนือราวนมด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาล อบจ ภูเก็ตเพื่อรักษาแต่ปรากฏว่าด.ญ.จอย (นามสมมุติ)ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตทำการชันสูตรพลิกศพด.ญ.จอย (นามสมมุติ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตตรวจสถานที่เกิดเหตุบันทึกการตรวจสารที่เกิดเหตุถ่ายภาพเก็บอาวุธปืนปลอกกระสุนของกลางเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่าสำหรับเหตุที่ว่าเด็กผู้ชาย 9 ขวบใช้อาวุธปืนยิงเด็กผู้หญิงอายุ 7 ขวบเสียชีวิต สำหรับในทางคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ก็ได้ดำเนินตามขั้นตอน เกี่ยวกับเยาวชนซึ่งเคสนี้น่าจะเป็นเรื่องสุดวิสัยคือเด็กทั้งสองเป็นญาติพี่น้องกันเป็นลูกพี่ลูกน้องกันวันเกิดเหตุมีงานขึ้นบ้านใหม่ที่บ้านเด็ก 2 คนก็ขึ้นไปเล่นบนบ้านเมื่อไปรื้อค้นเจออาวุธปืนคิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น จริงก็เอามาเล่น ก็มีเสียงปืนจำนวน 1 นัดในทางคดีก็ว่าไปตามขั้นตอนของเกิดใหม่ตัวน้องเด็กผู้ชายซึ่งเป็นเรื่องสุดวิสัยในทางคดีก็แจ้งข้อหาใน การ ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแต่ในทางกฎหมายถ้าเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี เป็นความผิดจริงแต่ไม่ต้องรับโทษก็มีการสอบสวนโดยมีนักจิตวิทยา พนักงานอัยการเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันสอบสวน แก้ข้อกล่าวหาหลังจากนั้นเราก็จะนำตัวเด็กไปสถานพินิจว่าไปตามขั้นตอนตามระเบียบ

เบื้องต้นจากการ ตรวจสอบเป็นปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีใบอนุญาตถูกต้อง เป็นสวัสดิการเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวก็เป็นญาติกับเจ้าของบ้านเขามาลืมทิ้งไว้ที่บ้านหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้น ซึ่งเราว่าไปตามกฎหมายและระเบียบว่าเป็นปืนที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ถูกระเบียบเขาจะว่าไปตามข้อกฎหมายและระเบียบของ สำนักงาน ตำรวจแห่งชาติสำหรับตัวมารดาของผู้เสียชีวิตเขาก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขาก็เชื่อว่าเด็กทั้งสองน่าจะเล่นกันแต่ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็เขาก็ไม่ได้ติดใจในตัวผู้ก่อเหตุ ก็เป็นหลานของเขาด้วยเช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน