X

เจ้าของร้านภูเก็ต แจงดราม่าอาหารแพง ยันอาหารราคาตามคุณภาพของวัตถุดิบ ลูกค้าเลือกสั่งอาหารแพงเอง

เจ้าของร้านภูเก็ต แจงดราม่าอาหารแพง ราคาอาหาร ข้าวและน้ำดื่มรวม 10,460บาท ยันราคานี้ไม่ได้แพงเพราะใช้วัตถุดิบดี คุณภาพสมราคา ลูกค้าสั่งอาหารแพงเอง อาหารระดับซิกเนเจอร์

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวได้มีการโพสต์ข้อความลงในเพจ เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket. มีข้อความว่า “ตอนกินบอกอร่อยตอนจ่ายบอกแพง” ร้านอาหารภายในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายในมีแค่รูปภาพและชื่อเมนูไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมี กั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ ที่เป็นอาหารทะเลรู้อยู่ว่าราคาอาจจะแพงแต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้ เอาเป็นว่าทุกคนคิดดูเองแล้วกันว่า ราคาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่..นอกจากนั้นยังมีการโพสต์ภาพรูปอาหารทะเลเช่นปลา ปู กุ้งหอย พร้อมราคา เช่นกั้งทอดกระเทียมและผัดพริกสด 3 โล 3,000฿, กุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่ใส่พริกไทยดำ) 1,800฿,ข้าวผัดไก่+ไข่าดาว 2 220฿,แกงส้มปลาฯ 500฿,ปูผัดมะนาว 400฿,ไก่แป๊ะซ๊ะ 250฿,กุ้งผัดซอสมะขาม 1,800฿,เนื้อปลาทอด 1,800฿และข้าวเปล่า 1 โถ 150฿ เป็นต้น จนมีคอมเมนต์กันจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ 7 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าวพบเจ้าของร้าน เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวทราบว่า ร้านชื่อว่า ร้านโกซ้ง ฅนโบราณ ตั้งอยู่ที่ 111/9 ถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สอบถาม นายบุญเสริฐ จงรักษ์วิทยาหรือโกซ้ง กล่าวว่าเขาสั่งกั้งกระดาน 3 กิโลกรัมตนขายกิโลกรัมละ 1,000 บาท ส่วนกุ้งอบวุ้นเส้นผมขายกุ้งตัวละ 300 บาท 6 ตัวส่วนกุ้งซอสมะขามก็ 6 ตัว ปลาจาระเม็ดตัวใหญ่ 9 ขีด แกงส้มปลาเก๋าแล้วเนื้อปูผัดน้ำมะนาว ข้าวผัดไก่ 2 จานรวมไข่ดาว หอยเชลล์ผัดพริกเกลือ ไก่แป๊ะซะแล้วก็ข้าวกับน้ำทั้งหมด 10,460 บาท อาหารเป็นระดับซิกเนเจอร์ แล้วก็ของคุณภาพกุ้งตัวละ 300 บาท กั้งกิโลกรัมละ 1,000 บาท ปลาจาระเม็ดกิโลกรัมละ 2,000 บาทส่วนแกงส้มปลาเก๋าตนให้คนละชิ้นเลย 6 ชิ้น 500 บาท เขาไป 9 คนรวมเด็กยังมีไก่แป๊ะซะยังมีหอยเชลล์ผัดพริกเกลือแล้วก็มีข้าวผัดไก่ 2 จานผมไม่อยากอธิบายมากตนขายมา 40 ปีจนหัวหงอก ตนไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้เลย ทั้งๆที่โต๊ะข้างเคียงก็นั่งหัวเราะกันว่า คุณกินอะไรตั้งเยอะแยะแล้วบอกว่าเขาขายแพง ผมกินแพงกว่าคุณอีก กินมากกว่าคุณอีกเขายังไม่บอกว่าแพงแล้วจะให้ตนทำยังไงเจอคนงี่เง่าแบบนี้อยากกินของดีแต่ไม่กล้าจ่าย เราก็ไม่รู้จะพูดยังไงถูกไหมครับ เราไม่ใช่ขายของแพง แต่คุณสั่งของแพง คุณอยากกินของซิกเนเจอร์คุณอยากกินของดีเราก็ขายของอย่างนี้ ถ้าเน่าเสียกินไม่ได้เราก็คืนให้แต่ของนี้กินได้ทุกชิ้นทุกจานไม่เหลือสักอย่างแม้แต่กุ้งผัดมะขามเม็ดมะม่วงกินจนเกลี้ยงเลย กุ้งอบวุ้นเส้น กั้งผัดพริกสด กั้งทอดกระเทียมพริกไทย ปลาจาระเม็ดกินเหลือแต่ก้างหัวยังไม่เหลือเลยจะให้ตนพูดยังไง ตนก็คิดตามราคาแกงส้มปลาเก๋าตนก็ให้คนละชิ้น แล้วปลาเก๋าคุณคิดว่าเดี๋ยวนี้กิโลกรัมละเท่าไรผมให้คนละชิ้นเนื้อเนื้อทั้งหมด ตนไม่ใช่ขายปลามงที่บอกว่าแกงส้มแพงว่า อย่างแกงส้มถ้วยละ 500 บาทกินตั้งกี่คนผู้ใหญ่ 6-7 คน แล้วจะให้ตนให้คนละชิ้นเล็กๆได้ไง ทั้งๆที่คุณก็เคยทานอาหารตน ตนขายของไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้าให้ลูกค้ากินให้อิ่มแล้วก็คิดตามราคาแต่ฝากบอกเขาด้วยว่าคนแบบนี้ในสังคมแบบเขามีเยอะมากเยอะจริงๆแต่เขาไม่เคยแสดงกิริยา มารยาท แบบนี้เพราะเป็นคนแบบนี้เป็นคนไม่มีน้ำใจ ตนก็เป็นคนผู้สูงวัยจะเอาเปรียบลูกค้าได้ไง ตนก็ค้าขาย ถ้าตนไปเป็นลูกจ้างเขาใครจะกล้าจ้างตนจริงหรือเปล่า ตนขายตามราคา ขายคุณภาพของร้าน ตนอยู่หน้ากองขยะตนจะไปขายโกงเขาได้ไง ตนไม่มีโลเคชั่น ทั้งๆที่สื่อทุกสื่อให้สัมภาษณ์ตนทุกอย่างช่วยตนทุกอย่างโพสต์อาหารทุกอย่างขอเป็นสื่อขอโพสต์อะไรช่วยรีวิวให้ติ๊กต๊อกให้ตนมีทุกอย่างไม่เคยมีลูกค้าบอกว่าแพง บอกว่าสมราคาอร่อยแค่นี้ที่ตนจะพูด (โกซ้งกล่าว)

ด้านนายเบนซ์ ทองหล่อ ซึ่งเป็นลูกค้ากล่าวว่า ตนกินมาตั้งแต่ตนมาอยู่ภูเก็ต 4-5 ปีที่แล้ว ตนมาเดินตลาดแล้ว ตนมาทานประจำ ตนว่าแล้วแต่มุมมอง แต่ตนคิดว่ารสชาติคุ้มค่ากับอาหารก็จะได้เยอะกว่าปกติ ถ้าสั่งกุ้งก็จะเป็นกุ้งไซส์ใหญ่ไม่ใช่กุ้งไซส์เล็ก แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แต่ตนคิดว่าคุ้มค่า ให้ภาพนักท่องเที่ยวของคนต่างจังหวัดที่มาภูเก็ตแล้วมาทานที่นี่เป็นรถตู้ให้ภาพบรรยายดีกว่าว่าร้านโกซ้งเป็นยังไง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน