X

ด่วน! พบศพนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ใกล้จุดชมวิวกังหันลมภูเก็ต

พบศพนักท่องเที่ยวชายชาวอเมริกัน ใกล้กับจุดชมวิวกังหันลม พบข้อมูลเข้าพักที่โรงแรมออนเดอะร็อค และได้หายออกไปตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค 65 จนมาพบกลายเป็นศพ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

เมื่อ 07.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รองสว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากนายบุญสม พลรบ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่ามีคนตกปลาพบศพบริเวณโขดหินปลายแหลมจุดชมวิวกังหันลม ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง แพทย์เวรนิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต และมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโขดหิน เส้นทางเดินเรียบทะเลด้วยยากลำบาก พบศพชายชาวต่างชาตินอนคว่ำหน้าติดอยู่ในซอกหิน สภาพศพมีกลิ่นหนอนขึ้นตามลำตัว ผิวหนังเริ่มเปื่อยยุ่ย เห็นกระดูกทั้งร่างกาย จากนั้นจึงช่วยกันลำเลียงศพขึ้นจากโขดหินด้วยความยากลำบาก ก่อนนำขึ้นเรือสปีดโบ้ทโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ตรวจสอบสภาพศพผู้ตายได้สวมเสื้อคอกลมแถบสีเขียวโลโก้เบียร์ไฮเนเก้น กางเกงในสีดำ กางเกงขาสั้นสีเขียว สวมรองเท้าคอนเวิร์ด สีแดงติดอยู่ที่เท้าหนึ่ง ส่วนอีกข้างลอยอยู่ในทะเล ลักษณะขาผู้ตายเป็นพับเลขสี่ ยังพบกระเป๋าคาดเอวสีแดง ในกระเป๋ามีพาสปอร์ต และเงินไทย เงินสหรัฐ เงินเกาหลี รวมกว่า 30,000 บาท พร้อมคีย์การ์ดของโรงแรมออนเดอะร็อค อยู่ในกระเป๋า ตรวจสอบพาสปอร์ต ทราบ ชื่อMr.John Joseph Sheridan สัญชาติ สหรัฐอเมริกา อายุ 74 ปี
จากการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจพลัดตกจากจุดชมวิวจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและไม่มีใครไปพบ จึงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 7 วัน จนกระทั่งมีคนตกปลามาพบและแจ้งตำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปที่รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อผ่าชันสูตร ศพหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงโดยจะทำการผ่าชันสูตรศพได้ในวันอังคารหน้าตามระบบคิว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่ผู้ตายเดินมาที่เกิดเหตุ สอบถามไปที่โรงแรมออนเดอะร็อคตามคีย์การ์ดที่พบในกระเป๋าของผู้ตาย ทราบว่า โรงแรมอยู่ในพื้นที่ของตำบลราไวย์ โดยนักท่องเที่ยวเข้าพักที่โรงแรมและหายออกจากโรงแรมที่พัก เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบศพและได้ประสานสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามบุญสม พลรบ ผญ.ว่าบริเวณกังหันลม ใกล้ หาดยเนุ้ย ม.2 กล่าวว่าได้รับแจ้งประมาณ 06.30น. เด็กๆ ที่ไปตกปลา โทรศัพท์มาหาผมว่าเจอศพผู้ใหญ่ ผมก็ถามเป็นศพจริงมั้ยชัดเจนจริงมั้ย บอกว่าชัดเจนอยู่ตำแหน่งกังหันแถวหาดยะนุ้ยบริเวณด้านหลังของหาด เส้นทางค่อนข้างลำบากเวลาน้ำขึ้น ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมงถึงจะนำศพขึ้นฝั่งได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน