X

ผอ.รพ.วชิระภูเก็ตยืนยันแล้วชายต้องสงสัยเข้าข่ายฝีดาษลิง เป็นโรคอีสุกอีใส

ชายต้องสงสัย ขึ้นรถพยาบาลไปตรวจ หลังพบว่ามีความเสี่ยง อาจติดเชื้อฝีดาษลิง สรุปผลตรวจเป็นโรคอีสุกอีใส

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค.65 รถรพ.ถลาง จ.ภูเก็ตเข้ารับตัวผู้ป่วยในพื้นที่นำส่ง รพ. หลังสงสัยว่าอาจป่วยเป็นโรคฝีดาษลิง โดยได้มีการย้ายจากรพ.ถลาง ไปส่งยังรพ.วชิระภูเก็ตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่มีการใส่ชุดป้องกันเป็นอย่างดี

ล่าสุดวันนี้ 26 ก.ค.65 นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการ รพ.วชิระภูเก็ต กล่าวว่า กรณีผู้ป่วยที่พบเป็นชายไทยอายุ 40 ปี มีอาการไข้ 3 วันและมีตุ่มออกมากขึ้นทั้งตัว ไม่มีต่อมน้ำเหลืองโต ทางรพ.ถลางจึงส่งต่อมาที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อตรวจวินิจฉัย PCR ห้องปฏิบัติการหาเชื้อโรคฝีดาษวานรหรือไม่

” เคสนี้ เป็นโรคอีสุกอีใส สอบถามประวัติไม่มีประวัติสัมผัสเสี่ยงกับชาวต่างประเทศ ไม่ไปเที่ยวบริการกับการขายบริการ เป็นคนที่อยู่กับครอบครัวอยู่บ้านปกติ และไม่มีอาชีพเสี่ยง เบื้องต้นวินิจฉัยโรคอีสุกอีใส แต่ในช่วงนี้มีการเฝัาระวังโรคฝีดาษวานร เมื่อพบเคสแบบนี้จึงต้องเข้ามาตรการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น ส่งตัวอย่างตรวจที่ห้องปฏิบัติการ ใช้เวลา ประมาณ 2-3 วัน จึงจะทราบผลการตรวจ โดย ทุกรพ.ทุกคลินิก มีความพร้อมเฝ้าระวัง คัดกรองโรค คัดแยกผู้ป่วย ตามมาตรการควบคุมโรคฝีดาษวานร “นายแพทย์วีระศักดิ์ กล่าวที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน