X

สลดฝ่าธงแดง!คลื่นซัดจมทะเล ดับ 2 นทท.อังกฤษและคนไทย

สลดฝ่าธงแดง!คลื่นซัดจมทะเล ดับ 2 นทท.อังกฤษและคนไทย
เมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 ศูนย์นเรนทร อันดามัน จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรนว่า เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด หน้าหาดกะตะน้อย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต แจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและจมน้ำรวม 2 คน บริเวณหาดกะตะน้อย ได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ทั้ง 2 คน จึงได้ปฐมพยาบาล CPR ช่วยชีวิตเบื้องต้น พบว่าอาการสาหัสทั้ง 2 ราย โดย รายแรกไม่รู้สึกตัวไม่มีชีพจร แต่ยังหายใจ จึงประสานการช่วยเหลือจาก หน่วย EMS Advance ของ รพ.ฉลองเข้าช่วยเหลือ ก่อนส่งต่อนักท่องเที่ยวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลฉลองเป็นการด่วน

ระหว่างทางไปโรงพยาบาลฉลอง นักท่องเที่ยวได้เสียชีวิตทั้ง 2 รายในเวลาต่อมา รายแรกเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยชื่อนายสุรสิทธิ์ พงศ์เลาหพันธุ์ อายุ 55 ปี เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งพื้นที่ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 และรายที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ชื่อ Mr.Ali Mohammed Mian อายุ 34 ปี ซึ่งมาจังหวัดภูเก็ตเพื่อฮันนีมูน เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งพื้นที่ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 12 ก.ค 65 และได้ลงเล่นน้ำ โดยฝ่าฝืนธงแดงถูกคลื่นซัดจมหาย เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้เข้าช่วยเหลือนำขึ้นมาริมหาดแต่อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (TAC) ได้ประสานสถานทูตอังกฤษประจำกรุงเทพฯเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีกราย เวลา 18.10 น. ศูนย์นเรนทรอันดามัน ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ ที่หาดกะตะบีช โดยมี เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้ทันเวลา เบื้องต้นบาดเจ็บ 2 ราย รายแรกเป็นหญิง อายุ ประมาณ 30-40 ปี รู้สึกตัวเมื่อเรียก อยู่ในอาการสับสน จึงให้การช่วยเหลือจัดท่าผู้ป่วย ช่วยให้หายใจ รายที่ 2 เป็นชาย อายุประมาณ 30-40ปี รู้สึกตัวดี มีอาการสำลักน้ำ ให้การช่วยเหลือจัดท่าผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย นำส่ง รพ.ฉลอง ทำการรักษาต่อไป.
ส่วนหาดป่าตองวันนี้เช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจำนวน 3 รายโดนคลื่นซัดจมลงในทะเลและสามารถช่วยชีวิตขึ้นมาได้ปลอดภัย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน